Thứ sáu 06/09/2024 11:19
Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô:

Huyện Mỹ Đức: liên hoan văn nghệ quần chúng với chủ đề "Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với tiết mục “Ký ức người mẹ và bài ca chiến thắng”, thời lượng 15 phút, đội văn nghệ xã Hương Sơn đã giành giải Nhất tại Liên hoan văn nghệ quần chúng, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh trao giải Nhất cho Đội văn nghệ xã Hương Sơn. Ảnh: V. Biên
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh trao giải Nhất cho Đội văn nghệ xã Hương Sơn. Ảnh: V. Biên

Liên hoan văn nghệ với chủ đề "Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng" do UBND huyện Mỹ Đức tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Hoạt động diễn ra với tinh thần vui tươi phấn khởi nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang, tự hào, mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, của Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong các cuộc kháng chiến, xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển, văn minh hiện đại, phồn vinh và hạnh phúc.

Với chủ đề "Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng" liên hoan Văn nghệ quần chúng được tổ chức với sự góp mặt của 10 đơn vị tham gia biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ được các đơn vị đầu tư công phu, mang tính nghệ thuật cao, thu hút được số lượng lớn diễn tham gia biểu diễn với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống cách mạng vẻ vang, hào hùng của quân dân Thủ đô.

Chương trình đã tạo nên một đêm giao lưu sôi nổi, đa dạng, phong phú nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong Nhân dân, tăng cường giao lưu, gắn kết, học hỏi giữa các đơn vị góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần tập thể, tính năng động sáng tạo, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, xây dựng cuộc sống vui tươi, lành mạnh cho Nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Đến với Liên hoan, Đội văn nghệ xã Hương Sơn đã tham gia biểu diễn tiết mục “Ký ức người mẹ và bài ca chiến thắng”, với thời lượng 15 phút. Thông qua các hoạt cảnh, tốp ca, múa, qua nền nhạc các ca khúc như: Đường lên phía trước, Màu hoa đỏ, Người mẹ của tôi, Linh thiêng đất trời Việt Nam, Mười chín tháng tám, Tuyên ngôn độc lập, Tiến về Hà Nội…. tiết mục đã tái hiện lại ký ức lịch sử gian nan, anh dũng, truyền thống cách mạng hào hùng vẻ vang của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội văn nghệ xã Hương Sơn; 2 giải Nhì cho đội văn nghệ thị trấn Đại Nghĩa và xã Đồng Tâm; 3 giải Ba cho các xã: Đốc Tín, Hợp Tiến, Mỹ Thành và 4 giải Khuyến khích cho các xã: Lê Thanh, Bột Xuyên, Hùng Tiến, An Tiến.
Xã Hồng Sơn (Mỹ Đức): phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi
Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và chất lượng tín dụng
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động