Thứ năm 15/08/2024 01:21

Huyện Mỹ Đức: không để ai bị bỏ lại phía sau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/8/2024, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức (Hà Nội) tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.
Huyện Mỹ Đức:
Bí thư Huyên ủy Nguyễn Anh Dũng (thứ 8 từ trái qua) và Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Triều (thứ 10 từ trái qua) cùng đại diện lãnh đạo huyện Mỹ Đức tặng sổ tiết kiệm và xe máy cho các hộ gia đình. Ảnh: Văn Biên

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" huyện đã triển khai Kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024, với mục đích phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc.

Thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng “Ngày thế giới chống đói nghèo" và "Ngày cả nước vì người nghèo", nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ vì người nghèo “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2024 tập trung vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, phần đầu cuối năm 2024, huyện Mỹ Đức không còn hộ nghèo, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo. Thời gian vận động từ ngày 15/8/2024 đến hết ngày 15/9/2024. Tháng cao điểm vận động tháng 8/2024.

Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Hương cho biết, trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện.

"Từ nguồn Quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện đã và đang hỗ trợ xây mới, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ các em học sinh thuộc hộ nghèo vượt khó học giỏi, bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, thăm tặng quà tết..., góp phần tích cực giảm nghèo bền vững của huyện" - Chủ tịch UB MTTQ huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Hương nhấn mạnh.

Tuy nhiên, hiện nay, huyện Mỹ Đức vẫn còn 51 hộ nghèo, tỷ lệ 0,09%; 1.195 hộ cận nghèo, tỷ lệ 2,01% đang gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng để ổn định cuộc sống.

Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, với ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động “Ngày vì người nghèo" huyện Mỹ Đức tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, LLVT, các doanh nghiệp, cán bộ, hội viên, đoàn viên, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện có lòng hảo tâm tiếp tục tích cực tham gia đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo” với các hình thức như: ủng hộ bằng tiền (VNĐ) hoặc trực tiếp nhận xây dựng, sửa chữa nhà ở, phương tiện sinh kế cho hộ nghèo... thiết thực giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống, hoà nhập với sự phát triển chung của cộng đồng.

Tại Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị đã đăng ký tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với kinh phí vận động 2 tỷ 715 triệu đồng. Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ huyện Mỹ Đức đã trao tặng 23 sổ tiết kiệm (trị giá 48 triệu đồng/1 sổ) và 7 xe máy (trị giá 28 triệu đồng/1 xe) cho hộ nghèo trên địa bàn huyện. Công ty Xuân Điều cũng tặng 2 mũ bảo hiểm trị giá 500.000/ mũ cho các hộ nghèo được nhận xe máy trong dịp này.

Theo báo cáo của UB MTTQ huyện Mỹ Đức, năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự chỉ đạo của Huyện uỷ, sự phối hợp của HĐND, UBND, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức thành viên của mặt trận huyện Mỹ Đức các tổ chức doanh nghiệp, các cá nhân ủng hộ quỹ vì người nghèo các cấp của huyện với tổng kinh phí vận động ủng hộ được 3 tỷ 930 triệu động. Quỹ cấp huyện vận động ủng hộ được 2 tỷ 934 triệu đồng; Trong đó, nguồn kinh phí Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội hỗ trợ 1 tỷ 150 triệu đồng, Ngân hàng Agribank Việt Nam hỗ trợ 01 tỷ đồng). Quỹ cấp xã vận động ủng hộ được được 4 tỷ 996 triệu đồng.
Huyện Mỹ Đức: chính sách an sinh được đảm bảo
Huyện Mỹ Đức: triển khai có hiệu quả Đề án 06
Mãi khắc ghi công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động