Thứ sáu 19/04/2024 22:10

Huyền bí khu rừng săng lẻ ở Nghệ An

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở xã Tam Đình (huyện Tương Dương, Nghệ An) tồn tại từ bao đời một khu rừng già cỗi với trên 70ha là cây săng lẻ. Theo thời gian được bảo vệ nghiêm ngặt, trở thành một trong những khu rừng nguyên sinh độc đáo với hàng triệu cây săng lẻ cao vút.
Như một sự ưu đãi kỳ lạ từ thiên nhiên, bản Quang Thịnh, xã Tam Đình từ xa xưa được rừng cây săng lẻ bao phủ, dấu mình kín đáo dưới những tán cây cao vút, che chở cho bao thế hệ người dân nơi đây
Như một sự ưu đãi từ thiên nhiên, bản Quang Thịnh, xã Tam Đình từ xa xưa được rừng cây săng lẻ bao phủ, che chở cho bao thế hệ người dân nơi đây.
Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ

Trải qua những thăng trầm, đến nay khu rừng vẫn giữ được sự nguyên sinh. Từ xa xưa, người dân bản luôn ý thức được việc giữ rừng và với sự đồng thuận của chính quyền cùng người dân, cánh rừng săng lẻ được giữ vững như ngày nay.

Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ

Cây săng lẻ thuộc họ bằng lăng, tên gọi săng lẻ là tên địa phương, còn tên khoa học là Lagerstroemiatomentsa Presl. Vào mùa hè cây thường cho ra những chùm hoa nhỏ, tím trắng đẹp. Có những cây gốc to 3, 4 người ôm mới xuể.

Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ

Thân cây chia cạnh, cao thẳng tắp tầm 20 đến 30m, nhìn dưới lên ngọn cây như cao chọc trời. Cả cánh rừng cây chia chỗ đứng như được trồng bài bản, thân gỗ vươn cao, tán phủ rộng.

Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ
Cây săng lẻ đã trải qua năm tháng cùng biết bao thế hệ người dân Tương Dương nói chung, người dân bản Quang Thịnh, người dân xã Tam Đình nói riêng, trở thành như một niềm tự hào của họ. Lâu nay rừng săng lẻ là điểm đến, du lịch, trải nghiệm hệ sinh thái rừng giàu, đẹp... một biểu tượng đẹp trong mỗi người dân và du khách thập phương.
Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ

Để phục vụ du khách ngắm cảnh, đoạn đường Quốc lộ 7A chạy xuyên qua cánh rừng được huyện Tương Dương tôn tạo thêm ngôi nhà ngắm cảnh rừng, bán những đặc sản của người dân.

Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ

Ngoài ra còn có cầu tre để du khách vừa ngắm cảnh đẹp nguyên sơ hùng vĩ rừng săng lẻ vừa chụp lại những kỉ niệm đẹp trên hành trình du lịch.

Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ
Cao ngút tầm mắt, thân gỗ thẳng đứng như những cây gậy "chống trời". Khung cảnh khiến du khách ngỡ ngàng, thích thú.
Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ
Dưới những tán cây săng lẻ cổ thụ, khung cảnh những chiếc nhà lá đơn sơ là nơi dừng, nghỉ, ngắm cảnh rừng cho du khách... khung cảnh đẹp, bình yên, trong lành.
Nghệ An: Huyền bí khu rừng săng lẻ
Như một biểu tượng của sự sung túc, quật cường sau bao thăng trầm, khu rừng săng lẻ ở Tương Dương đáng để trải nghiệm, khám phá một lần.
Bài cuối: Chung sức vượt khó, đưa du lịch Nghệ An phát triển Bài cuối: Chung sức vượt khó, đưa du lịch Nghệ An phát triển
Bài 1: Du lịch Nghệ An giàu tiềm năng Bài 1: Du lịch Nghệ An giàu tiềm năng
Nghệ An: Nhiều điểm du lịch đón lượng du khách lớn trong dịp nghỉ lễ Nghệ An: Nhiều điểm du lịch đón lượng du khách lớn trong dịp nghỉ lễ
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động