Thứ bảy 27/04/2024 01:38

Huy động tiền Việt để đầu tư tiền USD bán kiếm lời, một phụ nữ chiếm đoạt 135 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bằng thủ đoạn mua đồng USD tại thị trường “chợ đen”, trả lãi chênh lệch cho người gửi tiền đầu tư như thỏa thuận và đăng kèm những hình ảnh để tạo dựng uy tín, Trần Thị Minh Huệ sau một thời gian đã chiếm đoạt số tiền 135 tỉ đồng của hai bị hại.
Huy động tiền Việt để đầu tư tiền USD bán kiếm lời, một phụ nữ chiếm đoạt 135 tỷ đồng
Bị can Trần Thị Minh Huệ

Ngày 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Trần Thị Minh Huệ, SN, 1980, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Trần Thị Minh Huệ có mối quan hệ quen biết với chị Vũ Thị T.T. và Phan T.P. Biết cả hai có nhu cầu đầu tư đồng USD để bán ra thị trường tự do hưởng lợi nhuận chênh lệch, Huệ đã lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hai người phụ nữ này.

Huệ giới thiệu với cả hai bản thân mình có mối quan hệ với các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội, và được ưu tiên mua USD với tỉ giá của ngân hàng, như vậy khi bán ra thị trường tự do sẽ hưởng lợi nhuận cao. Thậm chí, Huệ còn “vẽ” ra việc cá nhân có thành lập công ty tư vấn tuyển sinh du học, xuất khẩu lao động, du lịch nên được mua USD hợp pháp tại các ngân hàng thương mại.

Tin tưởng, hai người phụ nữ trên đã giao tiền cho Huệ để mua USD. Song, những lời giới thiệu trên đều là giả tạo để qua mặt bị hại, nên từ 15-9 đến 28-10-2022, Huệ mua USD trên thị trường “chợ đen”, sau đó chuyển cho chị T. và P. để tăng thêm uy tín.

Ngoài ra, Huệ cũng tự đưa ra tỉ giá USD mua vào cũng như bán ra hấp dẫn để liên tục kêu gọi các bị hại đầu tư tiền. Tinh vi hơn, ban đầu, Huệ bù tiền của bản thân vào để mua USD ngoài thị trường tự do và giao đúng số lượng và thời hạn nạn nhân đặt mua, nhằm tạo niềm tin với các nạn nhân về việc Huệ có thể mua USD tại các ngân hàng thương mại.

Khi thấy nạn nhân đã rất tin tưởng và đam mê đầu tư do lợi nhuận thu về cao nên Trần Thị Minh Huệ tiếp tục mời gọi hai người phụ nữ chuyển tiền cho mình để mua USD. Thực tế, đến giai đoạn này, Huệ không mua nữa mà trích thẳng số tiền của nạn nhân gửi mình và gửi lại cho họ được xem là tiền lãi chênh lệch, còn khoản tiền gốc thì “nữ quái” giữ ăn tiêu, mua ngoại tệ và trả nợ. Tổng số tiền bị can Trần Thị Minh Huệ đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn một trăm ba mươi lăm tỉ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đăng Khôi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động