Thứ năm 12/09/2024 22:17

Hương Sơn, Mỹ Đức huy động trên 3.000 người tham gia ứng phó mưa lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 12/9, đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó lũ lụt, khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Hương Sơn; cùng đi có các đồng chí Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch TT UBND huyện; đồng chí Trần Quốc Sinh - Phó Chủ tịch HĐND huyện.
Hương Sơn, Mỹ Đức huy động trên 3.000 người tham gia ứng phó mưa lũ
Hình ảnh lực lượng chức năng cùng người dân tích cực đóng bao cát đắp đập tránh tràn ở trên đê.

Báo cáo tại buổi kiểm tra trực tiếp tại điểm đê Hội Xá và Đền Trình, lãnh đạo xã Hương Sơn cho biết, xã có tổng 13km đê bao, đường giao thông 419 giáp với sông đáy 3km. Đảng ủy xã đã chỉ đạo BCĐ, BCH, các tiểu ban, cụm PCTT&TKCN, cơ sở thôn, xóm tổ chức ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra và nắm bắt tình hình mưa, ngập úng trên địa bàn xã để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Theo phương châm 4 tại chỗ, cùng với sự vào cuộc của toàn dân xã đảm bảo chống tràn 13km đê cao, 1km đường 419 giáp sông đáy không cho nước vào làng, có đoạn xử lý bằng cát, đất trên 1,5m (sử dụng 600m3 cát, 50.000 bao tải cát, 15 ô tô, máy xúc; 300 xuồng đò các dụng cụ phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão. Cả hệ thống chính trị, nhân dân tích cực ủng hộ cho công tác phòng, chống thiên tai, toàn xã đã huy động trên 3.000 người tham gia.

Nhiều người dân xã Hương Sơn cũng cho biết: ngay khi có thông báo của xã, của thôn trên đài truyền thanh, bất chấp mưa gió, đêm tối, người dân đã tích cực cùng các lực lượng tham gia đắp đê, các tường bao quanh Bến Yến vào Đền Trình chỉ mong được góp sức để bảo vệ làng xóm mình trước mưa lũ.

Hương Sơn, Mỹ Đức huy động trên 3.000 người tham gia ứng phó mưa lũ

Tuy nhiên, hiện xã có khoảng 300ha diện tích lúa mùa ngập không thu hoạch được; rau màu: 43,55 ha; gia súc, gia cầm bị thiệt hại do mưa bão, ngập úng: 4.512 con; tổng thiệt hại về tài sản của nhân dân khoảng 170 tỷ đồng.

Dù địa phương cũng đang phải chịu nhiều hậu quả của thiên tai nhưng với tấm lòng chung tay cùng nhân dân cả nước, xã đã bố trí 4 xe cẩu hỗ trợ 850 chiếc xuồng, đò, 350 lái đò đi hỗ trợ các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, các quận, huyện trong thành phố.

Hương Sơn, Mỹ Đức huy động trên 3.000 người tham gia ứng phó mưa lũ
Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi kiểm tra trực tiếp công tác phòng chống lũ trên địa bàn xã Hương Sơn.

Sau khi đi kiểm tra trực tiếp tại đê Hội Xá và Đền Trình xã Hương Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Triều đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng chung tay của nhân dân xã Hương Sơn trong công tác phòng, chống thiên tai.

Chỉ đạo xã Hương Sơn huy động các lực lượng bảo vệ tuyến đê Mỹ Hà qua địa bàn thôn Hội Xá, chống tràn đê, thường xuyên kiểm tra các tuyến đê đặc biệt là những chỗ có mạch đùn, mạch sủi để kịp thời có biện pháp xử lý; các lực lượng tại địa phương cần thường xuyên theo dõi, nắm bắt sát tình hình, bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về người; cử người canh gác, theo dõi sát mực nước để tham mưu phương án kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Huyện Mỹ Đức: Tổ chức thành công Giải chạy Báo Hànộimới Huyện Mỹ Đức: Tổ chức thành công Giải chạy Báo Hànộimới

Ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức nhấn mạnh, giải chạy là hoạt động thể dục thể thao ...

Thúy Huyền - Nguyễn Cường
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động