Thứ bảy 20/04/2024 08:52

“Hướng dương ngược nắng” áp đảo tại các hạng mục đề cử VTV Awards

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam công bố Top 5 đề cử cho 11 hạng mục của giải thưởng Ấn tượng VTV 2021 (VTV Awards). Đáng chú ý, bộ phim truyền hình "Hướng dương ngược nắng" đang áp đảo với 5 nghệ sĩ lọt hạng mục như Diễn viên nam, Diễn viên nữ ấn tượng, bên cạnh đó là hạng mục Phim truyền hình ấn tượng.

Giải thưởng VTV Awards năm nay mang tên gọi "Hành trình nhiệm màu" sẽ là bức tranh toàn cảnh về một năm đầy khó khăn, biến động nhưng lại chứa đựng nhiều nỗ lực và cố gắng của toàn Đảng, toàn dân. Giải thưởng sẽ tôn vinh những chương trình, người làm truyền hình, các nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp và tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả trong năm qua.

Danh sách Top 5 đề cử cho 11 hạng mục của VTV Awards 2021 như sau:

Dẫn chương trình ấn tượng: Nguyễn Tuấn Dương (Việt Nam hôm nay), Trần Việt Hoàng (Cuộc hẹn cuối tuần), Nguyễn Quốc Khánh (Giờ vàng thể thao), Phí Nguyễn Thùy Linh (Thần tượng đối thần tượng - Heroes), Nguyễn Hồng Nhung (VTV2 Đặc biệt).

Nghệ sỹ ấn tượng: NSƯT Nguyễn Xuân Bắc, biên đạo múa Đỗ Quang Đăng, ca sỹ Erik, Hoa hậu H'Hen Niê, rapper Đen Vâu.

Diễn viên nam ấn tượng: Việt Anh (Hướng dương ngược nắng), Công Dương (“Hãy nói lời yêu”), Hồng Đăng (“Hướng dương ngược nắng”), Thanh Sơn (“Yêu hơn cả bầu trời”), Mạnh Trường (“Hương vị tình thân”).

Diễn viên nữ ấn tượng: Hồng Diễm (“Hướng dương ngược nắng”), Nguyễn Ngọc Thúy Diễm (“Cát đỏ”), NSND Thu Hà (“Hướng dương ngược nắng”), Lương Thu Trang (“Hướng dương ngược nắng”), Lê Tú Oanh (“Hương vị tình thân”).

Phim truyền hình ấn tượng: “Hướng dương ngược nắng,” “Hương vị tình thân,” “Mùa hoa tìm lại,” “Thương con cá rô đồng,” “Yêu hơn cả bầu trời”.

Phim tài liệu ấn tượng: “Đoạn trường vinh hoa,” “Hòa hợp dân tộc, chuyện chưa kể,” “Nẻo đường hội ngộ.” “Ngày hòa bình,” “Ra khơi - Dấu ấn ngoại giao Việt Nam năm 2020”.

Hình ảnh thời sự ấn tượng: Cái vẫy tay của sự đùm bọc, Dấu ấn 85 ngày thay đổi số phận Song Nhi, Dưới nước là rừng, Sạt lở đất kinh hoàng ở Trà Leng, Trường Sa trong ngày bầu cử toàn dân.

Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng: Alo English, Đêm Thu cổ tích 2020, Hòa ca nhí, Thiếu niên nói, Trạng nguyên nhí.

Chương trình Văn hóa-Thể thao ấn tượng: Rap UEFA EURO 20-6-2021, Tổ quốc trong tim, Điều ước thứ 7, Du xuân: Xe đạp ơi, Con đường âm nhạc.

Chương trình Giải trí ấn tượng: Ai là Triệu phú, Cuộc hẹn cuối tuần, King of Rap, Thần tượng đối thần tượng (The Heroes), Trời sinh một cặp.

Chương trình của năm: Ngày hội toàn dân, Đón Tết cùng VTV, Mùa đoàn tụ, Mưa lũ lịch sử miền Trung, Ngày trở về: Trái tim có nắng.

Như vậy, bộ phim truyền hình “Hướng dương ngược nắng” đang áp đảo với 2 diễn viên nam, 3 diễn viên nữ và phim đều lọt vào top 5 đề cử.

“Hướng dương ngược nắng” áp đảo tại các hạng mục đề cử VTV Awards
Phim "Hướng dương ngược nắng" có 5 nghệ sĩ và bản thân phim lọt top 5 đề cử

Tại hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, Thúy Diễm phim "Cát đỏ" đã chủ động xin dừng bước ở Top 5 với lý do cả nước đang tập trung chống dịch nên cô không muốn kêu gọi khán giả bình chọn cho mình. Đồng thời, cô cũng nhấn mạnh sự xuất hiện trong Top 5 của một giải thưởng lớn như VTV Awards là niềm hạnh phúc, động lực tiếp thêm cho cô sức mạnh để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Sau khi công bố Top 5, khán giả bắt đầu tham gia bỏ phiếu cho các hạng mục từ nay đến 7g09 ngày 5-9. Điểm số cuối cùng sẽ bao gồm điểm bình chọn từ khán giả (50%) và điểm từ Hội đồng chuyên môn (50%). Hội đồng chuyên môn sẽ không chỉ gồm các nhà báo uy tín của VTV mà còn có sự tham gia của các nhà báo, các nhà chuyên môn uy tín trên cả nước (đạo diễn, nghệ sĩ…).

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 20g10 ngày 5-9 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện tại, tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức căng thẳng, do đó, Ban tổ chức VTV Awards 2021 đang chuẩn bị 2 phương án cho Lễ trao giải.

Một phương án có sự hạn chế số khán giả, nhưng vẫn có thảm đỏ, sân khấu để đón chờ các khách mời, các gương mặt đề cử. Phương án 2 là thực hiện trao giải online. Một số tiết mục có thể được ghi hình trước; hoặc vẫn có một số nội dung sẽ diễn ra ở quy mô nhỏ, gọn tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, đảm bảo an toàn theo quy định về phòng chống dịch.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động