Thứ tư 01/05/2024 14:15

HPA hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư trong và ngoài nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, các hoạt động, sự kiện xúc tiến do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức đã hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh xuất nhập khẩu, kết nối chuỗi giá trị toàn cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu... góp phần giảm bớt khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh, thương mại trên địa bàn Thủ đô.
Hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài – Đòn bẩy phát triển kinh tế Hà Nội. Ảnh: TTXVN
Hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài - Đòn bẩy phát triển kinh tế Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Theo HPA, từ đầu năm 2023 đến nay, HPA đã đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị cho các hoạt động ngoại giao của lãnh đạo TP Hà Nội tại nước ngoài và đón tiếp các nhà đầu tư quốc tế, góp phần tạo cơ hội tốt để Hà Nội tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu thông tin, nắm bắt các cơ hội đầu tư an toàn, hiệu quả tại Hà Nội và Việt Nam.

Các hoạt động nổi bật mà HPA tham gia tổ chức như Đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Pháp và Chương trình hợp tác tại Trung Quốc và Nhật Bản đã mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp Hà Nội và các đối tác quốc tế tiềm năng.

Cụ thể, tháng 8/2023, HPA đã tham gia tổ chức Đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Pháp nhân dịp Đoàn đại biểu lãnh đạo TP Hà Nội thăm và làm việc tại Pháp. Trước đó, nhiều hoạt động đã diễn ra nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa TP Hà Nội và các đối tác Pháp.

Trong đó, nổi bật là các sự kiện như Hội nghị "Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Pháp 2023", với mục tiêu xúc tiến thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ. Xuất khẩu hàng hóa. Giới thiệu không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch. Giao thương, kết nối giữa các doanh nghiệp, đối tác, nhà đầu tư, hệ thống phân phối của Pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Pháp và EU; kết nối với Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp.

Tháng 9/2023, HPA cũng tổ chức Đoàn công tác triển khai Chương trình hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch và kết nối doanh nghiệp Hà Nội tại TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhiều hoạt động đã được triển khai để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương ngày một thực chất, hiệu quả, đi vào chiều sâu, tiếp tụᴄ mở ra một thời kỳ phát triển mới, năng động, ᴠì lợi íᴄh chung.

Tháng 11/2023, HPA tổ chức Đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại TP Tokyo và tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, với các hoạt động tổ chức không gian quảng bá về TP Hà Nội tại Lễ hội Việt Nam - Hà Nội tại Fukouka, trong đó giới thiệu hình ảnh, quảng bá văn hóa, du lịch, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của TP Hà Nội. Làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukouka, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản. Tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại với Hội doanh nhân Việt Nam tại Nhật Bản (thực hiện Đề án huy động người Việt Nam tại nước ngoài tham gia quảng bá, xúc tiến sản phẩm Việt Nam). Tổ chức quảng bá sản phẩm, giao thương, kết nối đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản..

Đồng thời làm việc, kết nối với các cơ quan chuyên môn, xúc tiến chính quyền, Hiệp hội doanh nhân của Fukouka và khu vực Kyushu để quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội, kết nối doanh nghiệp hai nước. Khảo sát thực tế mô hình, công nghệ sản xuất của doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, các hoạt động xúc tiến đã góp phần tích cực trong công tác chuẩn bị cho các hoạt động ngoại giao của lãnh đạo TP Hà Nội tại nước ngoài cũng như đón tiếp các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài tới làm việc với lãnh đạo TP. Đồng thời, hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu chính sách, pháp luật, thủ tục đầu tư tại Việt Nam, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn TP.

“Các hoạt động, sự kiện xúc tiến do HPA tổ chức đã hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh xuất nhập khẩu, kết nối chuỗi giá trị toàn cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu... góp phần giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, thương mại trên địa bàn Thủ đô” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Hà Nội: Đa dạng hóa các phương thức xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết vùng trong lĩnh vực công thương
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động