Thứ bảy 27/04/2024 02:56

Hơn 50% dân số châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong 2 tháng tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tình hình dịch Covid-19 của khu vực châu Âu nếu vẫn tiếp diễn theo tốc độ hiện nay.
Hơn 50% dân số châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong 2 tháng tới

Giám đốc WHO khu vực châu Âu - Hans Kluge.

Theo đó, ngày 11-1 (giờ địa phương), Giám đốc WHO khu vực châu Âu - Hans Kluge cảnh báo nếu tỉ lệ lây nhiễm như hiện tại tiếp diễn, khoảng 50% dân số tại châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong vòng 6-8 tuần nữa.

Khu vực châu Âu theo phân cấp của WHO bao gồm 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có một số quốc gia ở Trung Á. Ông Hans Kluge lưu ý rằng 50 nước trong số này đã xác nhận xuất hiện các ca nhiễm biến thể Omicron.

Tính đến ngày 10-1, có 26 quốc gia trong số này đã ghi nhận hơn 1% dân số mắc Covid-19 mỗi tuần. Chỉ riêng trong tuần đầu tiên của năm 2022, khu vực châu Âu ghi nhận hơn 7 triệu ca mới, tăng hơn gấp đôi trong vòng 2 tuần.

"Viện Đo lường và đánh giá y tế (IHME) dự báo với tốc độ hiện tại, hơn 50% dân số trong khu vực sẽ bị nhiễm Omicron trong vòng 6 đến 8 tuần tới", ông Kluge cảnh báo.

Dựa trên những dữ liệu thu thập trong vài tuần vừa qua, ông Kluge cũng cho biết biến thể Omicron được xác nhận là có khả năng lây nhiễm cao hơn và có những đột biến giúp bám dính vào tế bào người dễ dàng hơn. Những người đã tiêm phòng hoặc đã từng nhiễm bệnh cũng vẫn có nguy cơ nhiễm biến thể Omicron.

Tuy nhiên, các quan chức WHO nhấn mạnh các loại vắc-xin đã được cấp phép sử dụng đều có hiệu quả bảo vệ tốt trước nguy cơ bệnh nặng và tử vong, kể cả khi nhiễm biến thể Omicron.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động