Thứ ba 14/05/2024 08:36

Hơn 2.600 chỉ tiêu dành cho sinh viên và người lao động tại lễ phát động Festival tuyển dụng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội) phối hợp Trường đại học Công nghệ Đông Á tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian tại Hà Nội. Có 50 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm này, với nhu cầu tuyển dụng là 2.652 chỉ tiêu.
Sinh viên đăng ký thông tin tư vấn tuyển dụng. Ảnh: X.M
Sinh viên đăng ký thông tin tư vấn tuyển dụng. Ảnh: X.M

Đây là cơ hội cho sinh viên và người lao động được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị. Đặc biệt, các bạn sinh viên sẽ được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề, tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật. Qua đó, chương trình tạo cơ hội việc làm cho nhiều người lao động, sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội nói chung và sinh viên Trường đại học Công nghệ Đông Á nói riêng.

Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện "Festival tuyển dụng EAUT 2023 - 2024” của Trường đại học Công nghệ Đông Á.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm các hoạt động thực tế tại phiên giao dịch việc làm, được thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm; tiếp cận, tìm hiểu thị trường lao động, có cơ hội tìm việc làm thêm, việc làm bán thời gian và tiếp xúc, phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng để lựa chọn công việc phù hợp.

Phiên giao dịch việc làm tạo cầu nối 3 bên: nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, có thể thấy các ngành thương mại - dịch vụ có nhu cầu tuyển lớn, nhất là việc làm bán thời gian để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Qua đó, thấy được sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian sẽ tạo điều kiện cho sinh viên, người lao động tìm kiếm được việc làm, lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, sở trường của bản thân, thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, sự kiện này nhằm tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động, coi đây là cơ hội tốt để các sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường, xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp sau khi ra trường.

Theo Ban tổ chức, trong tổng số 50 doanh nghiệp tham gia, có 23 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 46%. Còn lại là các doanh nghiệp sản xuất, hoặc hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, siêu thị…, phù hợp với nhu cầu tìm việc bán thời gian của sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối có nhu cầu tìm việc làm khi ra trường.

Trong số 2.652 chỉ tiêu lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học - cao đẳng chiếm tỷ lệ cao nhất với 1.120 chỉ tiêu (42,2%). Còn lại là lao động trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật (952 chỉ tiêu, tỷ lệ 35,8%), lao động phổ thông (580 lao động, tỷ lệ 22%).

Festival tuyển dụng có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín: Công ty cổ phần Takahiro, Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Công ty cổ phần Bellsystem24 Việt Nam, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Golden Gate…

Nhân dịp này, nhằm tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu đáp ứng giải quyết việc làm, hỗ trợ những sinh viên năm cuối có nhu cầu tìm việc làm sau khi ra trường, ban tổ chức tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 1.828 sinh viên tại trường. Kết quả cho thấy, có tới 969 sinh viên chưa có việc làm mong muốn có việc làm bán thời gian.

Có 437 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng/tháng trở lên, chiếm 16,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí nhân viên kinh doanh, công nghệ thông tin, quản lý, kỹ sư, giám sát, trưởng - phó phòng, phù hợp người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng có 815 chỉ tiêu, chiếm 30,7%, thuộc về các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ lớn nhất với 1.035 chỉ tiêu (39%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Còn lại là 365 vị trí tuyển dụng mà mức lương sẽ được doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm; 5.401 lượt tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp. Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 76.174 chỉ tiêu. Số người lao động được nhận hồ sơ, tuyển dụng là 12.750 người.
Hà Nội: Trên 19.000 lao động được giải quyết việc làm trong tháng 7
Nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín cần tuyển dụng lao động tại Hà Nội
Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 155.600 lao động trong 8 tháng năm 2023
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Diện mạo mới cho 70 mái ấm cựu thanh niên xung phong

Diện mạo mới cho 70 mái ấm cựu thanh niên xung phong

Những ngày này, tiết trời Hà Nội thật lạ. Ban ngày trời nắng chói chang nhưng hễ trời sẩm tối, những cơn mưa rào đổ bất chợt. Tiếng mưa rơi lộp bộp trên những mái nhà lô xô trong khu ngõ nhỏ phố Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm).
Hà Nội: phấn đấu đảm bảo 100% các giao dịch không dùng tiền mặt tại bộ phận Một cửa

Hà Nội: phấn đấu đảm bảo 100% các giao dịch không dùng tiền mặt tại bộ phận Một cửa

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã ký ban hành Công văn số 1426/UBND-KSTTHC ngày 10/5/2024 về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại các Bộ phận Một cửa trên địa bàn TP.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải Poker nếu chưa thực hiện đúng quy trình

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải Poker nếu chưa thực hiện đúng quy trình

Ngày 13/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản số 5581/VP-TTĐ về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về tổ chức giải WTP VietNam2024 tại Hà Nội.
Mở rộng đường Láng đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu

Mở rộng đường Láng đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu

Những ngày gần đây, thông tin mở rộng tuyến đường Láng khiến người dân quan tâm. Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư và các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.
Phát triển chiếu sáng đô thị hiệu quả và bền vững

Phát triển chiếu sáng đô thị hiệu quả và bền vững

Chiếu sáng công cộng là nhu cầu tất yếu trong một đô thị hiện đại, nhằm đảm bảo các hoạt động của đô thị được diễn ra an toàn, đảm bảo trật tự an ninh đô thị, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, làm đẹp cảnh quan môi trường và góp phần định vị bản sắc riêng cho đô thị.
Hà Nội: thông xe cầu vượt tại nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5

Hà Nội: thông xe cầu vượt tại nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5

Từ hôm nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch chính thức thông xe sau hơn một năm thi công, được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Dự báo thời tiết ngày 14/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng 30-32 độ

Dự báo thời tiết ngày 14/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng 30-32 độ

Dự báo thời tiết ngày 14/5, Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 13 đến ngày 23/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 13 đến ngày 23/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 13/5 đến ngày 23/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 13/5, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông cục bộ, cục bộ có mưa to. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Nữ sinh Hà Nội tốt nghiệp thủ khoa đại học của Nhật Bản

Nữ sinh Hà Nội tốt nghiệp thủ khoa đại học của Nhật Bản

Em Nguyễn Vân Thiên (SN 1999, Ba Vì) vừa xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Đổi mới sáng tạo toàn cầu tại Đại học (ĐH) Toyo của Nhật Bản, với GPA (điểm trung bình học tập) tuyệt đối 4.3/4.3.
Học sinh Hà Nội hào hứng với Hội thi STEM thành phố năm 2024

Học sinh Hà Nội hào hứng với Hội thi STEM thành phố năm 2024

Hội thi STEM TP Hà Nội vừa được tổ chức quy mô và hấp dẫn tại Trường THCS Thăng Long. Tham gia sân chơi bổ ích này là 200 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, các CLB trên địa bàn TP.
Luật sư lên tiếng về vụ IDP Việt Nam và Hội đồng Anh cấp hơn 140.000 chứng chỉ sai quy định

Luật sư lên tiếng về vụ IDP Việt Nam và Hội đồng Anh cấp hơn 140.000 chứng chỉ sai quy định

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), giảng viên Luật Trường ĐH Thủy Lợi, việc số lượng lớn chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được xác định là cấp sai quy định khiến rất nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên lo lắng trong những ngày qua. Vấn đề này cần phải xem xét trách nhiệm của các bên liên quan và đảm bảo quyền lợi cho các học viên, tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động