Thứ sáu 17/05/2024 18:52

Hơn 1.200 bộ sách giáo khoa đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đang phải nỗ lực vượt qua dịch Covid-19 bằng sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân. Đồng thời phải tập trung chuẩn bị các thiết bị học tập đầy đủ cho các em bước vào năm học mới.

Sở GD-ĐT TP vừa có văn bản gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội TP về việc hỗ trợ cho học sinh khó khăn đầu năm học 2021-2022.

Hiện nay toàn thành phố có 1.696 cơ sở giáo dục được sử dụng để phục vụ phòng chống dịch tại các địa phương và 13.811 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành đang trực tiếp tham gia phòng chống dịch. Toàn ngành giáo dục đã triển khai tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình.

Qua thống kê, toàn ngành giáo dục có 62.100 học sinh từ tiểu học đến THPT đang thuộc diện chính sách, khó khăn. Trong đó, 11.896 học sinh thuộc diện hộ nghèo, 17.894 học sinh thuộc diện hộ cận nghèo và 32.310 học sinh thuộc diện khó khăn khác.

Đại diện Thành Đoàn tặng sách cho học sinh khó khăn
Đại diện Thành Đoàn tặng sách cho học sinh khó khăn

Đứng trước tình hình khó khăn như vậy: Thành đoàn và Hội đồng Đội TPHCM phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam, Quỹ Tình thương Việt, Tạp chí Tri thức Trực tuyến, Công ty Phát hành sách TPHCM (FAHASA) đã vận động và mua hơn 1.200 bộ sách.

Trong đợt trao tặng đầu tiên, Thành đoàn đã gửi 405 bộ sách (sách giáo khoa và sách bài tập), 820 bộ sách còn lại sẽ được chuyển đến tay các em trong những đợt tiếp theo.

Tặng sách cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn
Tặng sách cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn

Sách giáo khoa gửi tặng học sinh sẽ được đơn vị phát hành chuyển đến Thành đoàn để phân loại, thống kê và đưa đến 21 quận huyện cùng TP Thủ Đức. Các cán bộ đoàn tại cơ sở sẽ mang sách đến trao tận tay các em trên địa bàn.

Sau hơn 1 tuần phát động, chương trình đã nhận được khoảng 150 triệu đồng từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, tập thể và các cá nhân, để trang bị sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho hơn 1.000 đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dự kiến từ hôm nay đến hết ngày 14-9, Hội đồng đội TP.HCM sẽ phối hợp với các quận, huyện và TP. Thủ Đức đến nhà và trao tặng các phần quà này cho các em sẽ về trước ngày 20-9, là thời điểm các em tựu trường bước vào năm học mới.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động