Thứ năm 02/05/2024 04:48
Đại học Công nghiệp Hà Nội:

Hơn 1.000 viên chức, người lao động, sinh viên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ĐH Công nghiệp Hà Nội luôn xác định rõ công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh việc thực hiện tốt 5K, công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là yếu tố then chốt đảm bảo phát triển bền vững hoạt động của nhà trường cũng như sức khỏe của các cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên và cộng đồng.

Bắt đầu từ ngày 18-6 cho đến thời điểm hiện tại, ĐH Công nghiệp Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm và một số cơ quan y tế thực hiện tiêm mũi 1 vắc- xin phòng dịch Covid-19 cho hơn 1.000 viên chức, người lao động, cán bộ, giảng viên và 125 sinh viên đang lưu trú trong khu ký túc xá nhà trường. Trong số này có 45 sinh viên quốc tế Lào và Mô-dăm-bích. Toàn trường hiện có gần 200 viên chức, người lao động đã hoàn thành tiêm vắc-xin mũi 2.

Sinh viên nhà trường cầm trên tay giấy chứng nhận đã tiêm vắc- xin
Sinh viên nhà trường cầm trên tay giấy chứng nhận đã tiêm vắc- xin

Theo thống kê của trường, hiện còn hàng nghìn sinh viên ngoại tỉnh và quốc tế đang ở trọ tại kí túc xá và các khu vực khác. Do tình hình dịch bệnh cùng với việc yêu cầu tuân thủ nghiêm giãn cách theo chỉ thị của Chính phủ và TP Hà Nội nên những sinh viên này gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt. Sát cánh, chia sẻ khó khăn với các sinh viên nói trên, Đoàn thanh niên nhà trường, các khoa, trung tâm đào tạo, đơn vị trong trường cùng các nhà hảo tâm đã tiến hành lên danh sách và trao các phần quà hỗ trợ gồm tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm tới các đối tượng cần giúp đỡ.

Cùng với đó, nhà trường luôn tích cực sát cánh, đồng hành chia sẻ trách nhiệm cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Công đoàn trường đã phát động phong trào ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 100% viên chức, người lao động đã ủng hộ tối thiểu một ngày lương cơ bản, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm, nhà trường đã ủng hộ "Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19" số tiền 200 triệu đồng.

Song song với công tác phòng chống dịch Covid-19, ĐH Công nghiệp Hà Nội vẫn triển khai các hoạt động, nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến. Công tác tuyển sinh năm 2021 vẫn triển khai theo kế hoạch, nhà trường đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, chào đón hơn tân 7.000 sinh viên K16 tựu trường và sinh viên các khóa trước trở lại trường học.

Khắc Hạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động