Thứ sáu 21/06/2024 12:49

Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 14/6, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội năm 2023; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam.
Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động của Hội Nhà báo TP trong 6 tháng đầu năm 2024, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nhà báo TP cùng Ban biên tập các cơ quan báo chí đã lãnh, chỉ đạo Liên Chi hội, Chi hội nhà báo tích cực động viên hội viên tuyên truyền đúng định hướng, nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và chương trình trọng tâm của TP Hà Nội.

Các cơ quan báo chí của Thủ đô làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai, quán triệt thực hiện các Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng ( khóa XIII); các chương trình công tác của Đảng bộ Thành phố khóa XVII; mục tiêu chương trình phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2024, đáng chú ý là Nghị quyết số 07-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chủ trương triển khai dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch, hoạt động về “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)…

Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội nhà.

Cùng với đó, báo chí Hà Nội tổ chức nhiều đợt tuyên truyền các ngày lễ và kỷ niệm lớn của đất nước và Thủ đô như: Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024); 94 năm ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội (17/3/1930-17/3/2024); 74 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024); 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024); kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Đã có nhiều tác phẩm phát hiện, nêu gương các điển hình tiến tiến, Người tốt, việc tốt trong đời sống xã hội Thủ đô; nhiều bài viết về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh, phản bác các hành vi sai trái, xuyên tạc của các thế lực phản động; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Báo chí Thủ đô cùng báo chí cả nước tích cực tham gia tuyên truyền các chuyên đề và nhiều chương trình công tác của các Bộ ngành Trung ương và TP.

Các cơ quan báo chí, các Liên - Chi hội trực thuộc hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác của Hội, hội viên nghiêm túc thực hiện 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của nhà báo, đặc biệt 100% hội viên tham gia phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và “Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam”.

Cùng với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong công tác tuyên truyền, Hội thường xuyên quán triệt tới hội viên các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo cơ quan báo chí Chỉ thị 43/CT-TW ngày 08/04/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”, triển khai thực hiện Chỉ thị 34/CT-TU của Thành ủy Hà Nội về “tăng cường sự lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo TP trong tình hình mới”.

Trong hoạt động nghiệp vụ, Hội Nhà báo TP đã phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng TP triển khai thực hiện công tác tổ chức, tiếp nhận các tác phẩm báo chí, bài viết về gương Người tốt, việc tốt. Năm 2024, Ban Tổ chức tiếp nhận 301 tác phẩm báo chí của 18 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; 2.086 bài viết của 38 quận, huyện, đơn vị TP gửi tham dự. Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất đề nghị Ban tổ chức trao giải thưởng cho 42 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí, bài viết xuất sắc đoạt giải thưởng năm 2024 và không có giải đặc biệt.

Với Giải báo chí quốc gia năm 2023, Hội Nhà báo TP đã gửi 60 tác phẩm báo chí được lựa chọn từ các Ban biên tập, Liên Chi hội báo, đài, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí của Thành ủy, TP tham dự. Kết quả, báo chí Hà Nội có 4 tác phẩm vào vòng Chung khảo, trong đó có 1 tác phẩm đoạt giải B, 1 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

"Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nhà báo TP đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình nghiệp vụ; đưa phóng viên đi thực tế viết bài. Nhiều nhà báo đã có các tác phẩm báo chí tốt từ những chuyến đi thực tế này để dự thi và dành nhiều giải báo chí Toàn quốc và các Bộ, ngành" - PCT Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết thêm.

Phát biểu và phát động thi đua năm 2024-2025, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán nhận định, thời gian qua, Hội Nhà báo TP đã tập hợp, đoàn kết hội viên cùng các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và TP Hà Nội; đồng thời có nhiều sáng tạo, đổi mới trong hoạt động nghiệp vụ và công tác Hội, đóng góp thiết thực vào hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán phát biểu, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025.

Nhấn mạnh năm 2024-2025 là năm bản lề, năm cuối của nhiệm kỳ 2020-2025 Đại hội khóa VII- Hội Nhà báo TP Hà Nội, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là các chương trình, hoạt động thiết thực của giới báo chí Thủ đô hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), thay mặt lãnh đạo Hội Nhà báo TP Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà báo TP kêu gọi và phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025 tới toàn thể phóng viên, hội viên nhà báo các Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc Hội, đồng thời Chủ tịch hội Nhà báo TP Hà Nội cũng đưa ra những nội dung trọng tâm tuyên truyền của Báo chí Hà Nội trong năm 2024-2025.

Tại chương trình, UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen cho 11 đơn vị có thành tích tại Hội báo Xuân Giáp Thìn Hà Nội 2024; trao giấy khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023-2024; trao giấy khen cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội; trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho 18 hội viên tại các cơ quan báo chí của TP Hà Nội; trao thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho 10 hội viên mới.

Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Các tập thể có thành tích tại Hội báo Xuân Giáp Thìn Hà Nội 2024 được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội.
Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023-2024.
Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc.
Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Trao giấy khen cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng hội
Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.
Hội Báo toàn quốc 2024 - ngày hội lớn của người làm báo trong cả nước Hội Báo toàn quốc 2024 - ngày hội lớn của người làm báo trong cả nước

Ngày 15/3/2024, Hội Báo toàn quốc 2024 lần đầu tổ tại chức TP Hồ Chí Minh đã khai mạc. Hội báo quy tụ hơn 600 ...

Hà Nội tập huấn cho hơn 150 phóng viên, nhà báo đưa tin về phong trào “Người tốt, Việc tốt” Hà Nội tập huấn cho hơn 150 phóng viên, nhà báo đưa tin về phong trào “Người tốt, Việc tốt”

Ngày 30/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội phối hợp tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác sản xuất tin, ...

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động