Thứ sáu 29/03/2024 19:11

Hội Luật gia TP Hà Nội: Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/1, Hội Luật gia TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2023. Chủ tịch Hội Luật gia Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến đã báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Hội Luật gia TP Hà Nội: Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2022 được trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, trong năm 2022, Hội Luật gia Hà Nội và các cấp Hội chấp hành và thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, do vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Hội Luật gia Hà Nội và các cấp Hội nắm sát tình hình dịch bệnh để triển khai các hoạt động. Đồng thời, sẵn sàng phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Các đơn vị Hội Luật gia Hà Nội đã triển khai đồng bộ, có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành kế hoạch công tác Hội đề ra. Việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh.

Công tác tham gia xây dựng pháp luật, phản biện xã hội, giám sát thi hành pháp luật được triển khai kịp thời, hiệu quả. Các cấp Hội chủ động tham gia góp ý kiến, rà soát, thẩm định, phản biện các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, thành phố và địa phương.

Công tác tuyên truyền PBGDPL được các cấp Hội quan tâm, nhất là trong việc tuyên truyền các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội, các văn bản pháp luật liên quan đến dịch Covid-19. Hội Luật gia Hà Nội và các đơn vị Hội đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền các văn bản pháp luật mới ban hành và các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến cơ quan đơn vị, cán bộ và Nhân dân theo kế hoạch của Hội Luật gia Việt Nam, UBND TP Hà Nội và Hội Luật gia Hà Nội cho hội viên và Nhân dân trên địa bàn.

Hội Luật gia TP Hà Nội: Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Năm 2023, các cấp Hội Luật gia Hà Nội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, chú trọng công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác tham gia xây dựng pháp luật; công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải; công tác giám sát thi hành pháp luật…

Tại hội nghị còn có các bản tham luận đóng góp từ các cấp Hội nhằm rút ra kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác Hội. Trong đó, có kinh nghiệm của Hội Luật gia quận Ba Đình về công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; kinh nghiệm của Hội Luật gia quận Hoàng Mai về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia chính sách pháp luật của Hội Luật gia quận Hoàn Kiếm…

Nhân dịp này, 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội được trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của UBND TP Hà Nội; 55 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; 91 tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia Hà Nội. Trong đó, Chi hội Luật gia Báo Kinh tế & Đô thị được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Hội Luật gia TP Hà Nội: Tập huấn phổ biến chính sách mới sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai và Luật Thủ đô Hội Luật gia TP Hà Nội: Tập huấn phổ biến chính sách mới sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai và Luật Thủ đô
Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động