Thứ năm 02/05/2024 18:17

Hội đồng Anh công bố chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật diễn ra trong tháng 4-2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội đồng Anh trân trọng giới thiệu chương trình văn hóa nghệ thuật In Progress – Đang diễn ra sẽ chính thức được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5-2021 tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Việt Nam: Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình bao gồm 12 sự kiện văn hóa nghệ thuật thú vị như triển lãm, trưng bày, biểu diễn rối đa giác quan, chiếu phim, workshop kết hợp giữa nghệ thuật và giáo dục hay sáng kiến tương tác với nghệ thuật truyền thống.

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian hoặc hình thức tổ chức của mỗi sự kiện có thể có sự thay đổi, tùy vào tình hình cụ thể. Trong thời gian diễn ra chương trình tức là từ tháng 3 đến tháng 5-2021, chúng tôi sẽ luôn theo dõi sát sao tình hình và sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết cũng như tuân thủ những qui định chung về đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Thông tin mới nhất về chương trình cũng như mỗi sự kiện sẽ liên tục được cập nhật trên Website và Facebook Hội đồng Anh.

Với mong muốn giới thiệu tới công chúng những sự kiện văn hóa nghệ thuật đa dạng, chất lượng cao cũng như tạo cơ hội cho các nghệ sỹ, cá nhân thực hành nghệ thuật và các không gian văn hóa từ các vùng miền kết nối và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo, tháng 11-2020, trong khuôn khổ dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam, Hội đồng Anh đã mời các nghệ sỹ, cá nhân thực hành nghệ thuật và các không gian sáng tạo nộp hồ sơ tổ chức các sự kiện văn hóa và nghệ thuật.

Hội đồng Anh công bố chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật diễn ra trong tháng 4-2021
NHƯ TRĂNG TRONG ĐÊM là một dự án dài hạn được Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD xoay quanh điện ảnh Việt Nam quá khứ, hiện tại và tương lai

Một trong những thách thức mà In Progress – Đang diễn ra đặt ra với tất cả các nghệ sĩ và các cá nhân thực hành sáng tạo là hướng tới các nhóm khó và ít có cơ hội tiếp cận với nghệ thuật, cũng như việc tạo ra được các giá trị hữu hình cho những người trước đây có thể không được hưởng lợi từ các hoạt động nghệ thuật. Tất cả 12 dự án được lưa chọn đã xuất sắc vượt qua thử thách này. Các dự án không chỉ tiếp cận tới những người sống bên ngoài các khu vực thành phố lớn, mà còn bằng nhiều cách khác nhau chứng minh nghệ thuật và văn hóa đang trở thành phương tiện hữu hiệu trong việc khám phá, hiểu biết và cải thiện nhiều khía cạnh của cuộc sống cho một hay nhiều đối tượng ở các nhóm tuổi và thành phần khác nhau, góp phần nâng cao nhận thức và hạnh phúc của mọi người.

Khi được hỏi chia sẻ về chương trình, Vũ Thị Thanh Bình, Quản lý dự án Tuần lễ Văn hóa Sáng tạo Hải Phòng cho biết In Progress – Đang diễn ra thực sự là một cơ hội chưa từng có cho các không gian sáng tạo và những người làm văn hóa kết nối với các nghệ sĩ trên toàn quốc, từ đó mở rộng phạm vi hoạt động ra các khu vực ngoại vi cũng như tiếp cận tới nhiều nhóm khán giả mới.

Trong khi đó, Trần Duy Hưng, Quản lý dự án Như Trăng Trong Đêm lại đánh giá cao In Progress – Đang diễn ra bởi đây là một chương trình thú vị và mang dáng dấp của một liên hoan nghệ thuật. Tôi đánh giá cao sự đa dạng về nội dung, hình thức thực hiện và khu vực địa lý của các dự án xuất hiện trong In Progress. Hy vọng đây sẽ là bước đệm cho nhiều chương trình tương tự của Hội đồng Anh trong tương lai.

Nhưng chương trình tiêu biểu được giới thiệu gồm:

NHƯ TRĂNG TRONG ĐÊM: Điện ảnh Việt Nam qua một góc nhìn. Diễn ra từ ngày 11- 04 đến 18-4 tại TP. Hồ Chí Minh

NHƯ TRĂNG TRONG ĐÊM là một dự án dài hạn được Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD xoay quanh điện ảnh Việt Nam quá khứ, hiện tại và tương lai.

Công chúng quan tâm có thể xem thêm thông tin tại trang sự kiện https://www.facebook.com/events/216360603578977

PHIÊU BẠT/NƯƠNG NÁU, diễn ra ngày 15-4 tại Hà Nội

“Phiêu bạt / Nương náu” bao gồm hòa nhạc kết hợp chiếu những phim đen trắng từ những năm 1950 đổ về trước, dựa theo chủ đề về khái niệm của “nhà", “gia đình” hay nói chung lại là “vùng an toàn". Là con người, ta luôn bị ràng buộc bởi gia đình, đặc biệt là với nền văn hoá phương Đông, “gia đình" hay “nhà" thường là ưu tiên trước nhất. Tuy vậy, với tư cách là từng cá thể riêng biệt, ta luôn muốn được thoát khỏi cái bóng của sự bảo bọc ấy - “vùng an toàn” đã luôn che chở ta.

Các bộ phim trong chương trình đến từ điện ảnh châu Á cũng như châu Âu, thuộc phần tư liệu đã hết hiệu lực bản quyền. Phần âm nhạc sẽ xoay quanh các âm thanh điện tử, các sáng tác gợi mở về không gian cũng như tạo được những sắc thái và trải nghiệm mới cho những bộ phim cũ. Chương trình do Bảo tàng Thấu cảm thực hiện.

Hội đồng Anh công bố chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật diễn ra trong tháng 4-2021
“Phiêu bạt /Nương náu” bao gồm hòa nhạc kết hợp chiếu những phim đen trắng từ những năm 1950 đổ về trước, dựa theo chủ đề về khái niệm của “nhà", “gia đình” hay nói chung lại là “vùng an toàn"

MỘT BẢO TÀNG QUEER diễn ra từ 2 đến 15-4 tại Hà Nội.

Một bảo tàng queer (MBTQ)- là một dự án mới và thử nghiệm với ý tưởng bảo tàng như là một thực thể sống mà trong đó, cộng đồng, những người tham gia đóng vai trò trung tâm, là những “living objects”.

Họ chính là người định nghĩa, kiến tạo, mang tới những thứ trưng bày trong “bảo tàng”- không phải nơi trưng bày những thứ “chết” mà là sự sáng tạo, tính tươngntác, ngẫu hứng, những gì đang diễn ra, thử nghiệm được phép xẩy ra tại đó.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động