Thứ tư 15/05/2024 21:36

Hồi âm sau bài “Cái kết có hậu với người mẹ kiên trì đòi quyền nuôi con”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Thật may mắn là tôi gặp được PV báo PL & XH và mẹ con tôi có hạnh phúc ngày hôm nay. Từ Phú Thọ, mẹ tôi cũng gọi điện gửi lời cảm ơn báo đã đăng bài giúp đỡ gia đình tôi.


Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới báo Pháp luật và xã hội

“Tôi là một phụ nữ, thân cô thế cô, nhiều lần đến xin đón con về chăm sóc mà không được. Tôi đã gõ cửa rất nhiều nơi, từ CA đến tòa án, UBND phường, nhưng không ai giúp đỡ cho tôi, có lẽ do tôi chưa làm đơn đúng cách. Mỗi lần đứng nhìn con ở cổng trường, lòng tôi đau như thắt. Thử hỏi những người làm mẹ, trong hoàn cảnh của tôi sẽ như thế nào. Thật may mắn là tôi gặp được PV báo PL & XH và mẹ con tôi có hạnh phúc ngày hôm nay. Từ Phú Thọ, mẹ tôi cũng gọi điện gửi lời cảm ơn báo đã đăng bài giúp đỡ gia đình tôi.

Phía nhà chồng đã phản ứng rất tiêu cực sau 2 bài báo đầu tiên, thậm chí dọa kiện “tới nơi tới chốn”. Tuy nhiên, sau ít ngày đánh giá bài viết của PV là “bài báo ngu ngốc”, thì phía nhà chồng tôi đã suy nghĩ lại, nhận thức đầy đủ cả về tình và lý, sau đó hướng xử lý của họ trùng với phương án bài báo đưa ra”.

Chị Bùi Thị Minh Chuyên, SN 1983, quê ở Phú Thọ, hộ khẩu ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, người mẹ trong vụ việc.


Cháu Bảo Yến hồ hởi đi thả diều cùng các anh chị ở quê. Ảnh: Q.Khởi


Cơ quan chức năng xử lý chậm chạp

“Nếu anh hỏi tôi sẽ xử lý thế nào trong tình huống này thì tôi trả lời ngay, tôi sẽ đợi cháu tan học rồi bế cháu về ở với tôi là xong. Nhưng đọc kỹ tôi mới thấy việc không đơn giản như thế, nhất là khi cháu bé có rất nhiều người “bảo vệ”, trong đó có cả những người không đơn giản. Tôi cho rằng, cơ quan chức năng xử lý trường hợp này là chậm chạp, còn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Nếu không có báo đăng bài thì liệu chị Chuyên có đòi được con mình không?”.

Chị Nguyễn Minh Huệ, tiểu thương chợ Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Tôi ấp ủ hi vọng

“Tôi như thấy chính mình trong bài báo này. Khác một chỗ là tôi chưa đòi lại được con gái mình. Tôi lấy chồng ở phố cổ Hà Nội, có 1 đứa con gái, vợ chồng tôi ly thân gần 1 năm nay. Chồng tôi giành quyền nuôi con, nhưng giờ anh ấy đi làm xa, con tôi ở Hà Nội do ông bà nội chăm sóc không được tốt, tôi muốn xin lại quyền nuôi con mà không được. Có lần tôi đánh liều đón con từ trường đi trốn, nhưng bị chồng tìm được và đánh. Tôi gửi đơn nhiều nơi nhưng không ăn thua… Nay đọc báo thấy mẹ con họ được như vậy tôi cũng ấp ủ hy vọng…”.

Chị Phan Thị Thương, trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Hòa giải là thích hợp nhất

“Vụ việc này nói vi phạm pháp luật cũng đúng, nhưng vấn đề tình cảm lại rất phức tạp. Theo tôi, hòa giải trong vụ việc này là thích hợp nhất. Cái khó là ai tác động và tác động như thế nào để cả 2 bên đều hiểu cái đúng, cái sai của mình, trách nhiệm và quyền lợi của mình đến đâu, thì mới tìm được tiếng nói chung. Qua báo tôi thấy vụ việc đã suốt một thời gian dài không kết quả, vậy nên khi báo PL&XH vào cuộc và sớm có kết quả có hậu như thế này thì thực sự rất tốt”.

Anh Phan Văn Tứ, trú tại đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Bài báo viết như vậy là khách quan!

“2 bài đầu báo PL&XH viết rất mạnh tay với các căn cứ pháp luật rõ ràng về dấu hiệu vi phạm pháp luật. Trong bài có cả sự phê bình với các cơ quan chức năng. Bài 2 “Cháu Bảo Yến có dấu hiệu bị chiếm giữ trái pháp luật” tôi nghĩ sẽ tác động lớn cơ quan chức năng cũng như 2 bên gia đình. Nhưng tôi đồng tình với quan điểm ở bài 3 nhất (“Cái kết có hậu với người mẹ kiên trì đòi quyền nuôi con”) bởi bài viết nhẹ nhàng, không dồn người khác vào đường cùng khi người ta đã nhận ra cái sai, bài báo cũng có sự khen ngợi người ta khi người đã có phương án xử lý đúng. Cơ quan chức năng thiếu sót thì chê, làm tốt thì khen, vậy là khách quan. Tôi nghĩ các bên đều sẽ thấy vui và hài lòng về bài báo này, dù trước đó bức xúc thế nào đi nữa”.

Một cảnh sát hình sự CATP Hà Nội

Quang Khởi

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ sinh viên quê Hải Phòng nhảy từ tầng cao, để lại thư tuyệt mệnh

Nữ sinh viên quê Hải Phòng nhảy từ tầng cao, để lại thư tuyệt mệnh

Chiều 15/5, Công an quận Hà Đông, Hà Nội thông tin về vụ việc một nữ sinh viên tử vong tại khu đất dịch vụ Hòa Bình, phường Yên Nghĩa.
Nhóm cướp xe máy trên quốc lộ 1A đã sa lưới sau 1 tuần gây án

Nhóm cướp xe máy trên quốc lộ 1A đã sa lưới sau 1 tuần gây án

Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội bắt giữ 4 đối tượng: Tạ Quang Linh, SN 2007; Bùi Văn Chiến, SN 2006; Đinh Công Dũng, SN 2005, cùng trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và Bùi Hoàng Anh, SN 2007, trú tại xã Yên Trị, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Cựu Tổng Giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt phủ nhận mức thiệt hại hơn 1.200 tỷ

Cựu Tổng Giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt phủ nhận mức thiệt hại hơn 1.200 tỷ

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm, cựu Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt đã cho rằng con số thiệt hại hơn 1.200 tỷ đồng như bản án sơ thẩm đã nêu là chưa đúng.
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động