Thứ ba 19/03/2024 15:21

Học sinh THPT tại Hà Nội đi học trở lại từ 6-12

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 4322/UBND-KGVX gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các quận huyện, thị xã cho ý kiến về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh một số khối lớp tại các quận, huyện, thị xã.
Học sinh THPT tại Hà Nội đi học trở lại từ 6-12
UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội quay lại trường học tập trực tiếp từ ngày 6-12-2021. (Ảnh: Khánh Huy)

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ tại Thông báo số 581-TB/TU ngày 1-12-2021, xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại tờ trình số 4095/TTr-SGDĐT ngày 26-11-2021 về việc cho học sinh khối lớp 10, 11 và 12 của các trường THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – GDTX trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND Thành phố thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT tại tờ trình số 4095/TTr-SGDĐT ngày 26-11-2021. Đồng thời, giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã (xã/phường/thị trấn) trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục theo các hướng dẫn của Thành phố và hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT – Sở Y tế; đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh.

Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã (xã/phường/thị trấn) căn cứ vào mức độ an toàn dịch COVID-19 quyết đinh, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có các biện pháp ứng phố với các tình huống cụ thể để phòng, chống dịch COVID-19, chịu trách nhiệm trước Thành phố việc đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Trước đó, tại tờ trình số 4095?TTr-SGDĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất UBND Thành phố Hà Nội lộ trình cho học sinh trở lại học tập trực tiếp từ ngày 6-12-2021.

Cụ thể, đối với các huyện, thị xã: học sinh các khối lớp 9,10,11,12 của các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6,7,8 của cấp THCS học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Đối với các quận nội thành: học sinh các khối lớp 10,11,12 của các trường THPT, các trung tâm GDNN – GDTX đi học trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học và THCS học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động