Thứ ba 23/04/2024 16:33

Học sinh, sinh viên Hà Nội xuất sắc giành 4 huy chương, giúp Việt Nam đứng đầu cuộc thi tin học thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành tới 4 huy chương gồm: 2 vàng, 1 bạc, 1 đồng tại vòng chung kết thế giới cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới và vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2022 (MOSWC), vươn lên vị trí thứ nhất toàn đoàn.
Việt Nam xuất sắc giành 4 huy chương, xếp thứ nhất cuộc thi tin học văn phòng thế giới
Đại diện Việt Nam lên nhận huy chương tại lễ trao giải

Lễ trao giải cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới và vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2022 đã diễn ra vào rạng sáng 28/7 tại Hoa Kỳ.

4 thí sinh đại diện Việt Nam tại cuộc thi này đều là học sinh, sinh viên tại Hà Nội, gồm các em: Bùi Công Minh, học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) giành HCV Powerpoint 2016; Nguyễn Duy Phong, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giành HCV Microsoft Excel 365 Apps và Office 2019; Nguyễn Trọng Khải, sinh viên Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội giành HCB Microsoft Word 365 Apps và Office 2019 và Đào Ngọc Tùng Chi, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội giành HCĐ Microsoft Word 2016.

Với kết quả trên, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 13 năm tham gia tranh tài tại đấu trường tin học lớn nhất hành tinh, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí số 1 thế giới, lập cú đúp 2 HCV ở 2 nội dung thi.

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cấp quốc gia, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi xúc động: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta gặt hái thành công vang dội và vươn lên vị trí cao nhất toàn đoàn. Thành tích này là minh chứng cho chất lượng nguồn nhân lực trẻ Việt Nam ở lĩnh vực công nghệ không ngừng được nâng cao qua các năm. Điều đó xuất phát từ sự đam mê và nghị lực từ các em học sinh, sinh viên và không thể thiếu sự quyết tâm, nỗ lực chuyển đổi nội dung, phương pháp đào tạo tin học theo hướng chuẩn hóa quốc tế ở các cấp học”.

Em Nguyễn Duy Phong chia sẻ niềm vui khi được trao HCV cuộc thi: “Em thật sự rất hạnh phúc vì đã chinh phục được ngôi vị cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

"Giải Vàng" Bùi Công Minh cũng chia sẻ: “Thật khó diễn tả, đó là khoảnh khắc ghi dấu ấn trong cuộc đời em. Em xin được cảm ơn Ban tổ chức, nhà trường, thầy cô và tất cả mọi người đã cổ vũ cho em và đoàn Việt Nam”. Công Minh cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất các mùa giải đoàn Việt Nam tham dự và giành ngôi vị cao nhất tại vòng chung kết thế giới.

Thành quả Việt Nam đạt được tại cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới và vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2022 đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 13 năm qua lên 17 huy chương, trong đó có 4 HCV, 3 HCB và 10 HCĐ.

Đoàn học sinh Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Sinh học quốc tế
Lời chia sẻ xúc động của học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành HCV Olympic Vật lí quốc tế
Chủ tịch nước gửi Thư khen các em học sinh giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế 2022
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động