Thứ sáu 29/03/2024 08:50

Lời chia sẻ xúc động của học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành HCV Olympic Vật lí quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 17/7, tại Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) năm 2022 được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lí Quốc tế năm 2022 đã có những chia sẻ xúc động.
Lời chia sẻ xúc động của học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành HCV Olympic Vật lí quốc tế
5 học sinh của Việt Nam đều đoạt huy chương tại Omlympic Vật lý quốc tế năm 2022. Em Võ Hoàng Hải đứng thứ 2 từ trái sang.

Tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã chúc mừng, hoan nghênh thành tích của đoàn học sinh IPhO Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng kết quả này là sự nỗ lực của cá nhân các em và sự giúp đỡ, hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo cùng gia đình, người thân. Đó là sự cố gắng bền bỉ của một quá trình từ bậc tiểu học cho đến ngày hôm nay. Các em đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

"Thành tích nổi trội của đoàn học sinh IPhO Việt Nam nói riêng và học sinh giỏi quốc tế nói chung đã chứng minh về chủ trương, chiến lược giáo dục, đào tạo đúng đắn, trong đó có chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên. Hơn ai hết, sự thành công và kết quả này thuộc về chính các em học sinh. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp của các em, là dấu mốc lịch sử quan trọng và là nền tảng để các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng gặt hái nhiều thành công trên những chặng đường tiếp theo" - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Là học sinh lớp 10 đầu tiên tham dự và đoạt HCV tại IPhO, em Võ Hoàng Hải, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội xúc động phát biểu: "Em và các thành viên đội tuyển đã nhận được sự quan tâm của nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè. Ngoài việc trang bị về kiến thức học tập để tham dự Kỳ thi, các em còn cảm nhận được tình cảm chân thành, sự chăm lo từ thầy cô, gia đình. Điều này chính là động lực to lớn giúp chúng em đạt được những kết quả như mong muốn...Chúng em tự hứa sẽ vẫn giữ được tinh thần, cũng như niềm tâm huyết với bộ môn Vật lí, để có thể đạt thêm những thành tích tốt hơn trong tương lai".

Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Thụy Sĩ từ ngày 10/7 đến ngày 17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Theo kết quả chính thức được công bố ngày 16/7, cả 5/5 thí sinh tham gia xét giải của đội tuyển Việt Nam đều đạt giải, gồm: 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Trong đó, 3 học sinh giành HCV đều đang là học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. Đó là các em: Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12; Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11 và Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 tham dự và đoạt HCV.

HCB thuộc về em Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Em Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc giành HCĐ.

Với tỷ lệ 100% đoạt Huy chương và theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 5 toàn đoàn, sau Trung Quốc (5 Huy chương Vàng), Romania, Hàn Quốc (4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc) và Hoa Kỳ (3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc).

Năm ngoái, tham dự IPhO có 76 đoàn từ các nước và các vùng lãnh thổ với 368 thí sinh. Việt Nam xếp thứ 7/76 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam giành 3 huy chương Vàng Olympic Vật lí quốc tế
Ba học sinh THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN giành HCV Olympic Vật lí Quốc tế 2022
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động