Chủ nhật 19/05/2024 01:43

Học sinh lớp 1-6 háo hức chờ ngày trở lại trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 4-4, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt quyết định cho học sinh từ lớp 1-6 ở 30 quận, huyện của Hà Nội quay trở lại học trực tiếp từ 6-4. Nhiều phụ huynh, học sinh phấn khởi về quyết định này của thành phố.
Học sinh lớp 1-6 háo hức chờ ngày trở lại trường
Rất nhiều em học sinh ở Hà Nội mong chờ được đến trường học trực tiếp

Con vui lắm vì sắp được đến trường rồi!

Cháu Lê Hoàng Diệp Anh, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên) chia sẻ: “Con rất vui khi mẹ thông báo 2 ngày nữa được đến trường. Gần 1 năm rồi chúng con không được đến lớp nên rất buồn. Dù thường xuyên gặp cô giáo và các bạn qua zoom nhưng con không thích bằng việc được nghe cô giảng bài trên lớp và được chơi đùa với các bạn. Con sẽ chuẩn bị những món quà nhỏ để tặng cho các bạn. Con hy vọng hơn 1 tháng cuối năm học sẽ là khoảng thời gian chúng con được học tập vui vẻ bên nhau”.

Cháu Quách Thị Phương Thảo - học sinh trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) cũng không giấu được niềm vui khi sắp được đến trường. “Con vui lắm vì sắp được đến trường rồi! Có bài nào không hiểu, con sẽ hỏi cô luôn. Trong lớp con có cả bạn cũ, bạn mới, con sẽ được gặp gỡ và vui chơi cùng các bạn. Con đi học, bố mẹ cũng đỡ vất vả hơn vì không phải lo lắng cho con ở nhà một mình như học online. Khi đi học, con sẽ cố gắng thực hiện tốt thông điệp 5K để phòng, chống dịch”, cháu Phương Thảo cho biết.

Chị Nguyễn Hồng Giang - phụ huynh học sinh trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên) cho biết: “Tôi nghĩ rằng hiện tại, đỉnh dịch tại Hà Nội đã qua, số ca nhiễm cũng giảm đi rất nhiều nên các cháu quay lại trường học trực tiếp thời điểm này là hợp lý.

Hơn nữa, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm học, các cháu đến trường để các thầy, cô ôn lại các kiến thức cũ, đồng thời dạy kiến thức mới. Các cháu còn được giao tiếp, vui chơi với các bạn. Thời gian con học ở nhà, tôi rất lo lắng, chỉ sợ cháu học không tập trung, rồi đường truyền nhiều khi không được tốt. Cứ một lúc tôi lại phải gọi điện về nhà. Cháu không bắt máy là lại lo lắng, không yên. Ở nhà một mình không có ai chơi cùng, cháu lại xem điện thoại dẫn đến rất hại mắt, còn dễ bị nghiện điện thoại nữa”.

Anh Trần Văn Tùng (quận Cầu Giấy) ủng hộ việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được trở lại trường học trực tiếp. Thời gian qua hai vợ chồng anh phải thay nhau về nhà buổi trưa để cho con ăn uống, xong đâu đấy mới quay trở lại cơ quan làm việc.

“Biết là vất vả khi một ngày phải 4 lượt đi, về nhưng chúng tôi không biết làm thế nào cả. Cháu học online xong là mải chơi, có hôm bố mẹ bận làm trưa không về được, cháu ăn vặt bánh kẹo chứ không ăn cơm bố mẹ chuẩn bị từ trước. Về nhà, lúc nào cũng nhìn thấy con trong tình trạng cắm cúi xem điện thoại hoặc máy tính. Vì thế, khi biết các cháu sắp được đi học trực tiếp, chúng tôi rất phấn khởi. Nhà trường cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng đón các cháu đi học trở lại nên chúng tôi cũng yên tâm. Đặc biệt, chúng tôi vẫn phải dặn cháu phải thực hiện tốt 5K, đeo khẩu trang và sát khuẩn. Thấy biểu hiện gì khác trong người là phải báo ngay cô giáo và bố mẹ”, anh Tùng cho biết.

Chị Nguyễn Loan Anh (quận Hà Đông) bày tỏ: “Các cháu ở nhà mãi là không ổn. Đọc báo, thấy nhiều cháu bị trầm cảm vì bị hạn chế trong giao tiếp xã hội, tôi không khỏi lo lắng. Bản thân con tôi cũng cảm thấy bị gò bó vì không được bay nhảy, gặp gỡ bạn bè.

Tôi nghĩ tình hình dịch bệnh đã đỡ hơn cũng là lúc nên cho học sinh trở lại trường. Điều đó mới góp phần giúp cuộc sống của mọi người trở lại trạng thái bình thường mới. Việc các cháu ở nhà lâu không chỉ tác động tiêu cực đến kết quả học tập mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, cảm xúc của các cháu. Theo tôi, chắc phải 1-2 tuần đi học, các con mới quen với nề nếp".

Gấp rút triển khai kế hoạch đón học sinh trở lại trường

Sau khi thành phố Hà Nội ra quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được quay trở lại trường, hầu hết các trường đều gấp rút triển khai kế hoạch đón học sinh. Tại trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên), giáo viên chủ nhiệm các lớp đã ra thông báo họp phụ huynh qua zoom ngay tối 4-4.

Thầy Nguyễn Văn Kỳ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên) cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, công tác triển khai kế hoạch đón học sinh đến trường vào ngày 6-4 cơ bản đã ổn. Dự kiến, chiều 5-4, các công tác sẽ hoàn tất. Tối nay, giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ tổ chức họp phụ huynh để phổ biến các yêu cầu với học sinh, cha mẹ học sinh phối hợp để học sinh đi học trực tiếp, đăng ký bán trú. Học sinh đi học trên tinh thần tự nguyện, đồng ý của phụ huynh. Với học sinh đăng ký bán trú, nhà trường sẽ tổ chức quản lý các con và hướng dẫn các con ăn, ngủ trưa tại trường đảm bảo an toàn".

Nhà trường cũng nhấn mạnh cha mẹ học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường, chuẩn bị nước uống, khẩu trang, đo thân nhiệt cho con. Nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt phải báo ngay cho y tế phường và cô giáo chủ nhiệm (trước 8g hàng ngày).

Cô Nguyễn Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm) cho biết, hiện tại trường đang tiếp tục rà soát, triển khai kế hoạch đón học sinh trở lại trường. Bên cạnh việc lấy ý kiến của phụ huynh học sinh, trường chú trọng đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại và phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, y tế tại trường học; tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh để 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh hiểu rõ và thực hiện hiệu quả công tác phòng chống bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường biết cách phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp F0 hoặc nghi nhiễm. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, trường sẽ tiếp tục hệ thống và ôn tập lại kiến thức cơ bản cho các em khi trở lại trường, đồng thời tiếp tục dạy kiến thức mới hướng đến mục tiêu hoàn thành chương trình năm học 2021-2022 một cách hiệu quả, an toàn.

Theo nội dung văn bản, UBND thành phố nhận được Tờ trình số 844/TTr-SGDĐT ngày 4-4-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại tờ trình này; giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào tạo tại địa phương để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học.

Theo Tờ trình số 844/TTr-SGDĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất: Từ ngày 6-4-2022, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch Covid-19; Nhà trường xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh; có kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại lớp học, trường học.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tạo đà phát triển công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0

Tạo đà phát triển công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0

Ngày 17/5, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024 diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
Niềm vui của nam thanh niên khi nhận lại tài sản từ cán bộ công an Hà Nội

Niềm vui của nam thanh niên khi nhận lại tài sản từ cán bộ công an Hà Nội

Ngày 17/5, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Thanh Trì vừa trao trả điện thoại cho người dân đánh rơi.
"Hà Nội là một thành phố rất an toàn"

"Hà Nội là một thành phố rất an toàn"

“Hà Nội là một thành phố rất an toàn” – là lời chia sẻ của một du khách người Philippines khi đi du lịch tại Thủ đô Hà Nội...
Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã có thông báo phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024.
Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Ngày 14/5/2024, tại UBND TP Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai. Sau khi lắng nghe 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi.
Những phương án độc đáo, khác biệt và đẳng cấp đến từ bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới

Những phương án độc đáo, khác biệt và đẳng cấp đến từ bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới

Ngày 14/5/2024, tại UBND Thành phố Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển.
Dự báo thời tiết ngày 19/5: các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 19/5: các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 19/5, nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết ngày 18/5: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 18/5: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 18/5, Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 17 đến ngày 27/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 17 đến ngày 27/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 17/5 đến ngày 27/5/2024.
Huyện Thạch Thất:  những thành tích trong công tác giáo dục

Huyện Thạch Thất: những thành tích trong công tác giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, huyện Thạch Thất là một trong 7 huyện đi đầu trong việc xây dựng trường liên cấp, tương lai không xa, trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ có một trường liên cấp đạt tiêu chuẩn tiên tiến hiện đại với quy mô từ 5ha trở lên.
Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Theo báo cáo, tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4/2024 – 1/5/2024), xảy ra liên tiếp 8 vụ đuối nước, khiến 9 người tử vong. Trong các vụ đuối nước thương tâm trên, các nạn nhân đều trong độ tuổi thanh, thiếu niên, để lại hậu quả hết sức đau lòng. Đặc biệt, vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra ngày 29/4/2024 trên địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội đã khiến 2 em học sinh tử vong cùng lúc.
2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

Ngày 15/5, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - TP Hà Nội năm học 2023-2024. 2 học sinh đã được lựa chọn tham gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động