Thứ sáu 06/09/2024 09:19

Học sinh huyện Thạch Thất hân hoan chào đón năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 5/9, hơn 48.881 học sinh trên địa bàn huyện Thạch Thất đã hân hoan đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025, trong đó, có 8.126 học sinh lớp 1 và lớp 6.
Học sinh huyện Thạch Thất hân hoan chào đón năm học mới
Sáng 5/9, Trường THCS Hữu Bằng đón 380 em học sinh khối 6 nhập học. Ảnh: Công Phương.

Ghi nhận tại Trường THCS Hữu Bằng, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, có khoảng hơn 1500 học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường tham gia Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Đến dự Lễ khai giảng có Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Lê Minh Đức, Chánh văn phòng Huyện ủy Nguyễn Tuấn Trung, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Đinh Văn Chiến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đỗ Toàn Thắng cùng phụ huynh học sinh.

Học sinh huyện Thạch Thất hân hoan chào đón năm học mới
Các em xếp thành hàng vừa đi vừa vẫy cờ trong tiếng vỗ tay của các anh chị khối 7, 8, 9. Ảnh: Công Phương.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Vũ Anh Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Hữu Bằng cho biết, trong không khí tưng bừng, phấn khởi cả nước chào đón năm học mới, ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò trường THCS Hữu Bằng tề tựu đông đủ về đây với bao niềm vui, náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với những thành công mới.

Năm học 2023- 2024 vừa qua, là một năm rất đáng tự hào, thầy và trò nhà trường đã vượt qua bao khó khăn, dù cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, thiếu các phòng học bộ môn, ảnh hưởng đến việc dạy và học, xong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu dành nhiều thành tích đáng được ghi nhận: tỷ lệ học sinh khá giỏi; tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 THPT công lập tăng cao hơn so với năm học trước; nhà trường được đề nghị UBND Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc.

Học sinh huyện Thạch Thất hân hoan chào đón năm học mới
Ông Vũ Anh Lâm đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Công Phương.

Cùng với đó, được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban của huyện, lãnh đạo địa phương và sự đồng thuận của Nhân dân đã giải phóng mặt bằng và xây dựng được ngôi trường mới khang trang, hiện đại, đó là tiền đề quan trọng tạo đà cho bước phát triển của nhà trường trong năm học tới với những thành tựu to lớn hơn, vững chắc hơn.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, nhà trường sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các yêu cầu và nhiệm vụ của ngành trong năm học mới. Một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà trường là mục tiêu giáo dục toàn diện về rèn luyện nhân cách, phát triển trí tuệ và đào tạo kỹ năng sống.

Học sinh huyện Thạch Thất hân hoan chào đón năm học mới
Bí thư huyện ủy Thạch Thất Lê Minh Đức cùng các đại biểu huyện Thạch Thất tặng hoa thầy trò Trường THCS Hữu Bằng. Ảnh: Công Phương.

Ông Vũ Anh Lâm đề nghị toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường thật sự trách nhiệm, phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, ở đó các thầy cô giáo có cơ hội để thể hiện hết mình, khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển trồng người.

Đối với các em học sinh hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên; tự giác, tự chủ, chuyên cần, trung thực, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để đạt được kết quả thực sự ấn tượng và trở thành những công dân có tài, có tâm, đáp ứng sự mong mỏi và công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ; mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em. Muốn được như thế, các em phải thật sự chăm chỉ, kiên trì và tư duy phát triển, thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, tránh xa các cám dỗ của xã hội.

Học sinh huyện Thạch Thất hân hoan chào đón năm học mới
Lãnh đạo huyện Thạch Thất trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Công Phương.

Cùng chia sẻ tại Lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Hồng Nhẫn, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS Hữu Bằng cho biết, bà rất xúc động trước những thành quả mà thầy cô cũng như các em học sinh đã đạt được. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhẫn hay, sẽ đồng hành tích cực, cùng nhà trường tạo điều kiện để các em học sinh phấn đấu ngày càng học tốt hơn nữa, tiếp thu kiến thức mới, nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội, xây dựng đất nước trong tương lai.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Đình Phùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động