Thứ năm 09/05/2024 10:02

Học sinh Hà Nội bùng nổ trong đêm chung kết Ngày hội anh tài năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hàng ngàn học sinh có mặt tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã cùng bùng nổ cảm xúc tại chung kết Ngày hội anh tài năm 2023, đặc biệt là phần thi Đại sứ Ams.
Học sinh Hà Nội bùng nổ trong đêm chung kết Ngày hội anh tài năm 2023
Phần thi Tài năng khối chuyên, đêm chung kết Ngày hội anh tài 2023. Ảnh: BTC

Ngày hội anh tài là sự kiện lớn nhất và có ý nghĩa nhất của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, gặt hái được những thành tích ấn tượng suốt thời gian qua.

Với chủ đề Estampilla - Kỷ chương, Ban tổ chức Ngày hội anh tài năm 2023 (NHAT’23) mong muốn 13 khối chuyên sẽ có cơ hội tạo nên những con tem mang dấu ấn của riêng mình, khẳng định những bản sắc cá nhân độc đáo và biểu lộ những phẩm chất, cá tính riêng biệt. Từ đó, bưu kiện NHAT’23 với 13 con tem khác nhau sẽ ghi dấu lại những vẻ đẹp đa dạng, muôn màu muôn vẻ của 13 khối chuyên và mang chúng đến gần hơn đến thế giới.

Tại chung kết Ngày hội anh tài năm 2023 có sự đan xen uyển chuyển giữa hai nội dung thi: Tài năng khối chuyên và Đại sứ Ams - Ams Ambassador 2023.

Tại phần thi tài năng khối chuyên, 13 khối chuyên đã mang đến những tiết mục ấn tượng, nhiều cảm xúc, phô diễn tài năng của các tập thể và mang những chủ đề, thông điệp nhân văn, gần gũi, ý nghĩa.

Đó là người nông dân và truyền thống trồng lúa nước ở Việt Nam (khối chuyên Văn), hình tròn khuyết thể hiện con người không có ai hoàn hảo (khối chuyên Anh); giữ gìn bản sắc, tạo bản sắc riêng (khối Song bằng); tầm quan trọng của đọc sách truyền thống trong thời đại công nghệ (khối chuyên Nga), câu chuyện chiến tranh (khối chuyên Hóa), tỏa sáng là chính mình (khối chuyên Trung); Việt Nam – máu và hoa (khối chuyên Sử)….

Học sinh Hà Nội bùng nổ trong đêm chung kết Ngày hội anh tài năm 2023
Tốp 10 Đại sứ các khối chuyên lọt chung kết Đại sứ Ams 2023. Ảnh: BTC

Phần thi Đại sứ Ams, tốp 10 thí sinh - Đại sứ các khối chuyên có điểm số tốt nhất qua các vòng loại đã bước vào vòng chung kết. 10 thí sinh trải qua 2 vòng thi chung: Trang phục truyền thống và trang phục dạ hội để chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất vào phần thi ứng xử.

Với câu trả lời ứng xử thông minh và hành trình xuất sắc từ đầu mùa giải đến nay, Nguyễn Kiều Anh, lớp 11 Sử đã tỏa sáng, giành ngôi vị Đại sứ Trường Ams năm 2023.

Học sinh Hà Nội bùng nổ trong đêm chung kết Ngày hội anh tài năm 2023
Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trao danh hiệu Đại sứ Ams 2023 cho học sinh Nguyễn Kiều Anh

Ngày hội anh tài 2023 đã khép lại thành công, chắc chắn để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp cho các thế hệ học sinh Ams nói riêng và học sinh Thủ đô nói chung.

Chân dung Đại sứ Ams 2023 - Nguyễn Kiều Anh, lớp 11 Sử

Nguyễn Kiều Anh đại diện cho thế hệ học sinh đa tài khi cùng lúc ẵm nhiều giải thưởng khác nhau: Á khoa đầu vào chuyên Sử năm học 2022 - 2023, Huy chương Đồng cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO...

Nữ sinh cũng chứng tỏ bản thân ở lĩnh vực nghệ thuật khi được chọn làm diễn viên chính cho các dự án “Khi trời nổi gió”... Cùng với việc xuất hiện trên các sàn diễn với vai trò người mẫu, Kiều Anh quen mặt với khán giả qua vai diễn Trần Thị Tần - mẹ của Nguyễn Du lúc trẻ trong bộ phim tri ân Đại thi hào Nguyễn Du và tham gia hoạt động “Hát cùng niềm vui” giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn của Bệnh viện Nhi TƯ.

Tra cứu kết quả tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam Tra cứu kết quả tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Thêm 2 học sinh ưu tú trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được kết nạp Đảng Thêm 2 học sinh ưu tú trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được kết nạp Đảng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động