Học kinh doanh online miễn phí cùng chuyên gia
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên Chuyên gia Tuấn Hà, Chủ tịch Vinalink Media và Vinalink Academy sẽ dẫn dắt chủ đề “Kiến thức chung và Quản trị thực chiến”. Ảnh: J&T Express |
Kinh doanh online - điểm dừng chân của nhiều người
Khi thương mại điện tử trở thành lựa chọn hàng đầu trong hành vi mua sắm của khách hàng, bất kỳ ai – dù là nhân viên văn phòng hay sinh viên muốn kiếm việc làm thêm, các chủ shop, người trẻ muốn startup hay các cá nhân yêu thích công việc kinh doanh đều mong muốn sở hữu và vận hành một cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, sau một thời gian đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và chọn lọc của thị trường, không ít người bán hàng trực tuyến đã “thấm đòn” với những bài học đắt giá trong buổi đầu bập bẹ vào con đường kinh doanh online.
Sau khi sinh con gái được 6 tháng nhưng không muốn quay trở lại cuộc sống văn phòng do lo sợ không có thời gian chăm em bé, chị Thanh Nga lựa chọn con đường kinh doanh online. Trở thành cộng tác viên bán hàng khá mát tay, sau một thời gian bàn bạc với gia đình, chị Nga quyết định mở shop online để kiếm thêm thu nhập. Khác với hình dung ban đầu, việc bán hàng của chị chưa hiệu quả như mong muốn. “Cứ tưởng mình có duyên bán hàng, nhưng thực tế cho tôi nhiều bài học đắt giá. Tôi hoàn toàn bỡ ngỡ với các hình thức quảng cáo online, quản lý vận hành đơn hàng, livestream, … nên doanh thu không ổn định. Đặc biệt tôi chưa có kiến thức về kinh doanh online nên tất cả chỉ là tự tìm tòi, mất rất nhiều thời gian công sức.” - chị Nga cho biết.
Hay với các bạn sinh viên, tưởng chừng giới trẻ là đối tượng thích ứng nhanh với công nghệ và có “tố chất” để kinh doanh trực tuyến nhiều hơn cả. Từ những năm 2 đại học, Việt Anh, sinh viên năm cuối trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đã quyết tâm “khởi nghiệp”. Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm và muốn làm bài bản từ đầu, nên những bỡ ngỡ ở giai đoạn đầu tiên từ việc tìm hiểu thị trường, khách hàng đến vận hành mô hình kinh doanh đều là điều khá nan giải. “2 năm theo đuổi đam mê và quyết tâm start-up, em đã không ít lần thấy nhụt chí vì phải đối mặt với nhiều khó khăn, khốc liệt cạnh tranh của thị trường. Khi đã đủ trưởng thành, em thực sự muốn đầu tư vào việc trau dồi các kiến thức và kĩ năng thực chiến, điều mà giúp cho các bạn kinh doanh nhỏ lẻ như em có thể phát triển đường dài”.
Là cầu nối giao nhận kết nối giữa người bán - người mua trên các nền tảng kinh doanh trực tuyến, thông qua quá trình lắng nghe các chia sẻ và tâm tư từ cộng đồng kinh doanh, J&T Express triển khai khóa học miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số”. Khóa học hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu cho nhà bán hàng, bao gồm các startup, các cá nhân yêu kinh doanh, bên cạnh đó, chương trình cũng đồng hành cùng tiểu thương trong bối cảnh kinh tế khó khăn và nhu cầu đối với hoạt động kinh doanh truyền thống dần thu hẹp.
“Nghìn lẻ một” bài học từ các chuyên gia “thực chiến”
Khóa học gồm 8 bài giảng sẽ được dẫn dắt bởi ba giảng viên: Nguyễn Mạnh Linh, CEO Litado, chuyên gia viral và facebook marketing; giảng viên Nguyễn Tuấn Hà, sáng lập Vinalink Academy, chuyên gia tư vấn chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh cho SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ); và giảng viên Nguyễn Quang Vinh, chuyên gia marketing và là một “idol Tiktok” với kênh Tiktok có hai triệu lượt thích và hơn 615.000 người theo dõi.
Chuyên gia Tuấn Hà, Chủ tịch Vinalink Media và Vinalink Academy sẽ dẫn dắt chủ đề “Kiến thức chung và Quản trị thực chiến”
Các startup như cửa hàng của Việt Anh, Thanh Nga hay các cá nhân mới bước vào hành trình kinh doanh trực tuyến cũng sẽ tìm thấy “lời giải” cho vấn đề của mình thông qua khoá học được “đóng gói” thành 3 nhóm chủ đề chính, với 08 video bài giảng nhằm cung cấp kiến thức tổng quan, toàn diện về hoạt động kinh doanh trực tuyến và có thể sẵn sàng áp dụng cho nhiều ngành nghề, trên nhiều nền tảng.
Chuyên gia Nguyễn Quang Vinh - giảng viên Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ đồng hành cùng khóa học trong 3 bài giảng thuộc chủ đề “Bán hàng hiệu quả trên TikTok”
Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi hiểu rằng thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là với người mới bắt đầu. Chúng tôi hy vọng rằng, việc cập nhật kiến thức qua khóa học này không chỉ mang lại những con số tăng trưởng tốt như mong đợi mà còn trở thành cơ sở để các nhà bán hàng - đặc biệt là những người gặp khó khăn trong việc tiếp cận hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong xã hội – giải quyết được vấn đề của họ và thậm chí biến khó khăn thành cơ hội, tạo nên những cách thức kinh doanh sáng tạo trong tương lai”.
J&T Express với sứ mệnh kiến tạo thành công cho khách hàng, không ngừng xây dựng hình ảnh một nhà đồng hành đáng tin cậy của cộng đồng kinh doanh trực tuyến thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Bên cạnh khóa học miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số”, thương hiệu đã triển khai chuỗi tọa đàm “Chỉ dẫn đỏ” nhằm cung cấp kiến thức, bổ trợ kỹ năng cho những chủ cửa hàng. Tháng 4 vừa qua, J&T Express cũng phối hợp với TP Huế tổ chức hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số”, mở ra cơ hội cho các làng nghề truyền thống có thêm những kiến thức quý giá để sẵn sàng bứt phá trong hoạt động kinh doanh.
Đăng ký khoá học miễn phí và theo dõi 8 chủ đề được phát sóng từ 8 đến 29/12 tại https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn. Bạn cũng có cơ hội sở hữu 1000 phần quà là tài khoản bán hàng trên nền tảng Evoshop dành cho 1000 học viên đăng ký sớm nhất, cùng tài liệu học tập miễn phí của các giảng viên.
Hà Nội: Sẵn sàng hàng hóa Tết phục vụ Nhân dân với mức giá bình ổn |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại