Thứ hai 13/05/2024 13:01

Hà Nội: Sẵn sàng hàng hóa Tết phục vụ Nhân dân với mức giá bình ổn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng trung bình từ 7%-25% tùy từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2023 sẵn sàng phục vụ Nhân dân.
Hà Nội đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết 2024 dồi dào nguồn cung, giá bình ổn. Ảnh: B. P
Hà Nội đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết 2024 dồi dào nguồn cung, giá bình ổn. Ảnh: B. P

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thời điểm những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong Nhân dân thường tăng cao. Vấn đề cung cầu, giá bán và chất lượng sản phẩm hàng hóa được Sở Công thương đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Để chuẩn bị tốt nhất cho thị trường Tết 2024, ngay từ đầu năm, Sở Công Thương đã tham mưu UBND TP Hà Nội ban hành và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết phục vụ Nhân dân trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết 2024 (thời gian thực hiện từ tháng 7/2023 đến hết tháng 6/2024).

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đến nay Sở Công Thương Hà Nội đã vận động được 27 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, TP tham gia, thực hiện cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường tới hơn 14.000 điểm bán trên toàn TP. Cùng với đó, tiếp tục chủ động theo dõi sát thông tin tình hình thị trường và xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng trung bình từ 7%-25% tùy từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2023 sẵn sàng phục vụ Nhân dân.

Theo đó, để chuẩn bị hàng hoá phục vụ người dân dịp Tết Giáp Thìn, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) đã tăng khối lượng hàng hoá dự trữ gấp 3 lần. 42 điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội sẽ được vận hành liên tục cho đến cuối ngày 30 Tết Nguyên đán và bắt đầu trở lại phục vụ người dân từ mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết, để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, đơn vị tăng cường tần suất kiểm tra hàng hoá kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ qua, trái cây được kiểm tra chất lượng hằng ngày tại trung tâm phâp phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu kiểm tra cũng rất đa dạng, bảo đảm không để phát sinh vấn đề về an toàn thực phẩm.

Theo ông Ngô Mạnh Hoàng - Phó trưởng phòng Thanh tra pháp chế (Cục Quản lý thị trường Hà Nội), công tác quản lý hàng hóa luôn được đơn vị chú trọng; việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không chỉ được thực hiện vào dịp Tết, mà được đơn vị triển khai thường xuyên trong năm. "Đến thời điểm này, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các Đội quản lý thị trường kiểm soát chặt các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, nhất là các sản phẩm thiết yếu, được dự báo có nhu cầu tiêu thụ tăng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đã thành lập 2 đoàn liên ngành để thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm" - ông ngô Mạnh Hoàng cho hay.

Theo thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhằm bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân vào dịp cuối năm, Bộ Công thương sẽ có chỉ đạo tới UBND, Sở Công thương các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, tiếp tục yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phục vụ Tết, chủ động rà soát cung cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa. Triển khai chương trình bình ổn thị trường, chú trọng bảo đảm nguồn cung thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định. Thực hiện chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo Cục Quản lý thị trường Hà Nội, hiện nay, đơn vị đã có số diện thoại hotline tiếp nhận thông tin phản ánh về chất lượng hàng hoá. Đơn vị này cũng đang phối hợp khá chặt chẽ với các doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí để phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm. Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng được biết, tránh không dùng sản phẩm.

Mức tiêu thụ hàng hóa Tết từ các tỉnh, thành đưa về Hà Nội dự kiến khoảng 27.500 tỷ đồng
Hà Nội kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo nhu cầu sắm Tết của nhân dân
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động