Thứ hai 29/04/2024 05:22

Hoàn tất tổng duyệt Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7-4 (tức mùng 7-3 âm lịch), tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần đã tổ chức tổng duyệt Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Hoàn tất tổng duyệt Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương
Buổi tổng duyệt Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Để chuẩn bị tốt nhất cho Lễ dâng hương chính thức, Ban tổ chức đã có buổi tập duyệt các nghi lễ: Dâng hương, hoa và lễ vật tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên; dâng hoa, thắp hương tại Lăng Vua Hùng; dâng hoa tại Bức Phù Điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đại đoàn quân Tiên Phong” tại Ngã 5 Đền Giếng.

Tại buổi tổng duyệt, các lực lượng tham gia đoàn dâng hương đã trao đổi những vấn đề phát sinh để chuẩn bị tốt nhất cho lễ dâng hương chính thức diễn ra thành công.

Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức đã yêu cầu các lực lượng tham gia đoàn dâng hương đảm bảo thành phần, trang phục, thời gian tập kết theo kế hoạch đã đề ra. Các lực lượng chức năng thực hiện tốt phân luồng giao thông, an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn dâng hương; đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng sẽ chính thức diễn ra lúc 7g, ngày 10-4 (tức mùng 10-3 năm Nhâm Dần). Chương trình do tỉnh Phú Thọ cử hành trọng thể, có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ngành, Trung ương và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đoàn dâng hương sẽ khởi hành từ sân Trung tâm lễ hội lên Đền Thượng. Đi đầu là khối nghi thức gồm tiêu binh rước Quốc kỳ, cờ hội; tiêu binh rước vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.

Theo sau là 18 thiếu nữ mặc trang phục áo dài truyền thống màu đỏ mang hương, hoa, lễ vật; đội nhạc hành lễ và 100 con cháu Lạc Hồng rước cờ hội. Tiếp theo là đoàn rước kiệu dâng lễ vật hương, hoa, bánh chưng, bánh dầy gắn liền với truyền thuyết về vị hoàng tử Lang Liêu và quan niệm Trời tròn - Đất vuông của cha ông ta và đoàn đại biểu.

Được biết, Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại các di tích thờ Hùng Vương, danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn các huyện, thành, thị cũng được thực hiện theo nghi thức truyền thống cùng thời gian với Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng vào sáng mùng 10-3 âm lịch.

Cũng trong ngày 7-4, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã diễn ra lễ rước kiệu về Đền Hùng để tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Lễ rước kiệu này được thực hiện bởi 7 xã, phường, thị trấn vùng ven Khu di tích gồm : Hy Cương, Chu Hóa, Hùng Lô, Kim Đức, Vân Phú (thành phố Việt Trì); Tiên Kiên, Hùng Sơn (huyện Lâm Thao).

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động