Thứ năm 28/03/2024 20:30

Hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo tại “Tịnh thất Bồng Lai”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 30/6, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, mở phiên sơ thẩm, xét xử 6 bị cáo gồm: Lê Tùng Vân 90 tuổi, Lê Thanh Hoàn Nguyên 32 tuổi, Lê Thanh Nhất Nguyên 31 tuổi, Lê Thanh Trùng Dương 27 tuổi, Lê Thanh Nhị Nguyên 24 tuổi và Cao Thị Cúc 62 tuổi, chủ căn hộ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Bị cáo Lê Tùng Vân do sức khỏe yếu nên được ngồi tham dự phiên tòa.
Hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo tại “Tịnh thất Bồng Lai”
Trụ sở TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Các bị cáo đều bị xét xử tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân", theo Điều 331 Bộ luật hình sự.

Do nhiều người vắng mặt, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”,

Theo đó, đúng 8 giờ 30 phút, phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Lê Tùng Vân cùng đồng phạm ở liên quan Tịnh thất Bồng Lai được diễn ra.

Hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo tại “Tịnh thất Bồng Lai”
Toàn cảnh phiên tòa sáng ngày 30/6

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Khắc Linh Duy, thẩm phán dự khuyết là ông Mai Văn Hiệp. Đại diện Viện KSND tham gia phiên tòa là 2 kiểm sát viên Nguyễn Thành Đông, Đặng Hoàng Lưu. Để phục vụ cho việc xét xử, tòa triệu tập 8 cán bộ công an huyện Đức Hòa làm chứng tham gia phiên tòa và những người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Có 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo tại “Tịnh thất Bồng Lai”
Bị cáo Lê Tùng Vân do sức khỏe yếu nên được ngồi tham dự phiên tòa

Vì vậy, luật sư của ông Lê Tùng Vân và các bị cáo khác đề nghị hoãn phiên tòa do chưa có đủ thời gian xem xét toàn bộ hồ sơ vụ việc, nhiều người liên quan vắng mặt. Đồng thời, đề nghị HĐXX triệu tập thêm nhiều người liên quan đến phiên tòa để đảm bảo khách quan của vụ án.

Theo đại diện Viện KSND, việc một số người liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án nên đồng ý hoãn phiên tòa. Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa cho rằng đây là vụ án phức tạp, lại vắng nhiều người, vì vậy HĐXX thống nhất hoãn phiên tòa.

Hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo tại “Tịnh thất Bồng Lai”
Các bị cáo tại buổi xét xử

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 20/7/2022. Theo HĐXX, lý do hoãn phiên tòa nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho những người vắng mặt.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động