Thứ sáu 29/03/2024 13:48

Hòa thất vọng, Italia phải tranh vé play-off dự World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với trận hòa đáng thất vọng trước Bắc Ailen đã khiến nhà đương kim vô địch châu Âu – Italia để mất tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022 và phải tìm kiếm cơ hội ở lượt trận play-off.
Italia phải tìm kiếm cơ hội đến Qatar bằng loạt trận play-off.
Italia phải tìm kiếm cơ hội đến Qatar bằng loạt trận play-off.

Bước vào loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Italia nắm lợi thế so với Thụy Sĩ là có hiệu số tốt hơn và phải thắng ở lượt trận cuối để tự quyết định số phận của mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Azzurri dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trong hiệp 1 với tỉ lệ kiểm soát bóng 65%.

Thế nhưng dù không còn động lực nhưng đội chủ nhà Bắc Ailen vẫn thể hiện lối đã phòng ngự vô cùng khó chịu. Italia kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng thi đấu bế tắc trước hệ thống phòng ngự 5 người của Bắc Ailen.

Sang đến hiệp 2, mọi chuyện vẫn không khác với đội khách khi họ tiếp tục dồn quân để tìm kiếm bàn thắng những vẫn không thể nào tìm được vào khung thành đội chủ nhà.

Lần lượt sau đó Belotti, Bernardeschi và Locatelli vào sân cũng không thể giúp nhà đương kim vô địch châu Âu có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Chung cuộc, Italia bị Bắc Ailen cầm hòa với tỷ số 0-0. Kết quả này đã khiến thầy trò Mancini mất ngôi đầu bảng C vào tay Thụy Sỹ, đội bóng đã dễ dàng đè bẹp Bulgaria 4-0 ở trận cùng giờ.

Như vậy, Thụy Sỹ đã chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022, còn Italia phải dự vòng play-off để tìm kiếm cơ hội đến với Qatar.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động