Chủ nhật 28/04/2024 15:39

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong từ lâu được biết đến là vị thuốc tốt cho sức khỏe, vậy hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Tác dụng của hoa đu đủ đực và mật ong

Hoa đu đủ đực: trong Đông y, hoa đu đủ đực được biết đến với vị đắng, tính bình, và có nhiều công dụng hữu ích. Nó không chỉ giúp trị các triệu chứng ho như ho khan, ho có đờm mà còn có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như viêm loét dạ dày, viêm họng, sỏi thận, và thậm chí là hỗ trợ phòng tránh bệnh ung thư.

Mật ong: mật ong không chỉ giúp giảm ho mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, và dịu nhẹ vùng hầu họng. Sự kết hợp của hoa đu đủ đực và mật ong tạo ra một bài thuốc tự nhiên hữu ích.

Khi kết hợp, các thành phần hoạt chất trong hoa đu đủ đực và mật ong có tác dụng trực tiếp, chống viêm tại vùng hầu họng và giảm phù nề.

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

Hoa đu đủ đực rửa sạch, loại bỏ phần cánh hoa già và sâu (nếu có). Cắt bỏ phần cuống già, cứng của hoa đu đủ. Xếp hoa đu đủ vào lọ thủy tinh và đổ mật ong đầy lọ.

Sử dụng que tre hoặc đũa tre để nhấn chặt phía trên miệng lọ và đậy nắp lại. Bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong bao lâu thì uống được?

Theo chuyên gia, sau 20 ngày ngâm, bạn có thể bắt đầu sử dụng. Thời gian ngâm càng lâu càng tốt. Uống 2 - 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 - 10ml. Đối với phương pháp chưng, bạn có thể dùng ngay sau khi chưng hoa đu đủ đực và mật ong. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên duy trì sự đều đặn trong việc sử dụng.

Cách dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa ho hiệu quả

Cách dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa ho hiệu quả

Hoa đu đủ đực và mật ong là hai vị thuốc trị ho hiệu quả. Khi kết hợp các thành phần hoạt chất trong hoa ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động