Chủ nhật 05/05/2024 23:31

Cách dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa ho hiệu quả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hoa đu đủ đực và mật ong là hai vị thuốc trị ho hiệu quả. Khi kết hợp các thành phần hoạt chất trong hoa đu đủ đực và mật ong có tác dụng trực tiếp, chống viêm tại vùng hầu họng, làm giảm phù nề tại chỗ.
Cách dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa ho hiệu quả
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong là bài thuốc chữa ho hiệu quả. Ảnh: st

Trong Đông y, hoa đu đủ đực có vị đắng, tính bình, có công dụng trị ho khan, ho có đờm, ho gà, ho nhiều về đêm. Ngoài ra, loại hoa này cũng có công dụng trị viêm loét dạ dày, viêm họng, khàn tiếng, sỏi thận, viêm niệu đạo, tiểu rắt.

Trong khi đó, mật ong có tác dụng giảm ho tương tự như dextromethorphan (một thuốc tây y ức chế cơn ho hiệu quả). Do mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C, canxi, sắt, mangan… tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả, đồng thời làm dịu vùng hầu họng.

Khi kết hợp các thành phần hoạt chất trong hoa đu đủ đực và mật ong có tác dụng trực tiếp, chống viêm tại vùng hầu họng, làm giảm phù nề tại chỗ.

Cách ngâm: hoa đu đủ đực 300g tươi ngâm với 1 lít mật ong. Ngâm sau 20 ngày có thể sử dụng được. Thời gian ngâm càng lâu càng tốt.

Ngoài phương pháp ngâm, bạn có thể dùng cách chưng như sau: hoa đu đủ đực 50g đun với 150ml nước, đun cạn còn 60ml nước. Hòa với 20ml mật ong. Chia ra uống sáng chiều, uống vài ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

Theo các chuyên gia, hoa đu đủ đực ngâm mật ong mỗi ngày sử dụng 1 - 2 lần. Mỗi lần lấy 2 thìa cà phê nhỏ pha với nước ấm để uống hoặc nuốt trực tiếp, dùng sáng và tối, sau khi ăn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, trong hoa đu đủ đực có chứa papain có thể gây sảy thai nếu dùng liều lượng cao nên hạn chế có phụ nữ có thai và cho con bú.

Không nên quá lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi hoa xuất hiện mùi khó chịu và có dấu hiệu hư hỏng thì ngưng sử dụng ngay lập tức.

4 nhóm người không nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong
9 tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động