Thứ ba 10/09/2024 19:04
Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức:

Hỗ trợ thuyền cho vùng lũ tỉnh Thái Nguyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND xã Hương Sơn Bùi Văn Triều khẳng định, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chính quyền và Nhân dân xã Hương Sơn sẵn sàng và sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Thái Nguyên.
Các lực lượng xe cẩu tự hànhchuẩn bị đưa đến hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Bùi Triều
Các lực lượng xe cẩu tự hành chuẩn bị đưa thuyền đến hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Bùi Triều

Theo thông tin, nhiều địa phương ở các tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nước lũ dâng cao, việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thiếu phương tiện, nhân lực (chủ yếu là thuyền, đò); đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, tối ngày 9/9, trên sông Cầu, lũ đang lên nhanh và diễn biến rất phức tạp do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ và vận hành một số hồ chứa ở phía thượng lưu. Các Trạm thủy văn Gia Bẩy và Trạm thủy văn Chã, Đài Khí tượng thông tin lũ đang tiếp tục có xu thế tăng.

Tại Trạm thủy văn Gia Bẩy, mực nước lũ lúc 13h đạt mức 2.850cm, cao hơn 150cm so với báo động cấp III và cao hơn 36 cm so với trận lũ lịch sử xảy ra vào ngày 2/7/1959 và hiện đang tiếp tục có xu thế tăng chậm.

Tại Trạm thủy văn Chã lúc 13h ngày 9/9 là 854cm, cao hơn 54cm so với báo động cấp I và tiếp tục có xu thế tăng. Cơ quan Khí tượng thuỷ văn cảnh báo 6-12 giờ tới, lũ trên sông Cầu tiếp tục lên chậm dần và có khả năng đạt đỉnh. Tại Trạm thủy văn Chã, đỉnh lũ có khả năng lên trên báo động 3 vào đêm nay 10/9…

Với tinh thần đùm bọc, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong gian khó, trong đêm 9 và rạng sáng nay (ngày 10/9), người dân xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã gửi khoảng 15 thuyền đang hoạt động tại chùa Hương sang Thái Nguyên để hỗ trợ Nhân dân vùng lũ.

Trưa ngày 10/9, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn Bùi Văn Triều cho biết, các thành viên trong nhóm hội xe cẩu tự hành và xe cứu hộ trên địa bàn huyện Mỹ Đức và tỉnh Thái Nguyên có mối quan hệ với nhau nên đã kêu gọi sự hỗ trợ của người dân xã Hương Sơn huy động vận chuyển thuyền từ chùa Hương sang để giúp đỡ người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do lũ lụt.

“Việc hỗ trợ này không phải xuất phát từ chủ trương của chính quyền nhưng lãnh đạo huyện cũng ủng hộ chính quyền và Nhân dân địa phương trong công tác trợ giúp người dân địa phương khác đang gặp khó khăn…Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chính quyền và Nhân dân xã Hương Sơn sẵn sàng và sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Thái Nguyên” – ông Bùi Văn Triều nhấn mạnh.

Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và chất lượng tín dụng
Huyện Mỹ Đức: liên hoan văn nghệ quần chúng với chủ đề "Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng"
Huyện Mỹ Đức: mưa lớn gây mất điện tại xã Hương Sơn
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động