Thứ sáu 19/04/2024 20:18

HLV Troussier đặt mục tiêu tham dự World Cup 2026

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay trong buổi lễ ra mắt ĐT Việt Nam của tân HLV trưởng Philippe Troussier, chiến lược gia người Pháp đã đưa ra mục tiêu tối quan trọng trong thời gian ông dẫn dắt đội là giành vé tham dự World Cup 2026.
HLV Troussier đặt mục tiêu tham dự World Cup 2026
Tân HLV trưởng Philippe Troussier chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Theo đó, vào sáng 27/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức có buổi lễ ra mắt cũng như ký kết hợp đồng với tân HLV trưởng Philippe Troussier. Cụ thể, chiến lược gia người Pháp sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm cùng mức lượng 50.000 USD/tháng.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, tân “thuyền trưởng” của ĐT Việt Nam cũng đá có những chia sẻ về quãng thời gian làm việc tại Việt Nam cũng như kế thừa được di sản mà HLV Park Hang-seo để lại.

“Lời đầu tiên, tôi rất tự hào khi đảm nhận nhiệm vụ HLV trưởng tuyển Việt Nam. Sau tất cả, tôi có cơ hội quay lại đất nước tuyệt vời mà tôi trân quý suốt nhiệm kỳ làm việc 3 năm trước đây. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao của công việc tới đây và sự tập trung của tôi sẽ dành hoàn toàn cho công việc, nhiệm vụ lớn lao sắp tới. Hướng tới các mục tiêu tới, tôi không phải bắt đầu từ con số 0. Người tiền nhiệm của tôi để lại di sản về một đội hình giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế hiểu biết về các đội tuyển Việt Nam, các cấp độ, tất cả trở thành tài sản quý báu cho tôi trong những chặng đường chinh phục sắp tới. Ngay sau đây, các giải đấu liên tục bắt đầu, SEA Games, chiến dịch hướng tới Olympic bắt đầu bằng vòng loại cuối năm, vòng loại U23 châu Á, ASIAD và Asian Cup đầu năm 2024, nhưng sau tất cả, cộng sự và tôi đã bắt đầu với tinh thần sẵn sàng. Mọi giải đấu trên đều là cơ hội cọ xát quý báu cho đội tuyển”, chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng nói về mục tiêu đưa “Rồng vàng” giành vé tham dự World Cup 2026: “Thể thức mở rộng World Cup 2026 lên 48 đội giúp Việt Nam có thêm cơ sở tin tưởng vào vé tham dự vòng chung kết. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta đang hướng tới. Đó là mục tiêu đầy tham vọng nhưng không hề ngoài tầm với. Đó sẽ luôn là mục tiêu cuối cùng cho mọi thành viên ban huấn cho người hâm mộ đầy cuồng nhiệt ngoài kia mà chúng tôi luôn muốn đền đáp niềm tin tưởng từ họ. Mục tiêu mà cá nhân tôi đặt ra khi tiếp nhận cương vị này không chỉ là củng cố thành tựu người tiền nhiệm đạt được mà còn là nâng tầm hơn nữa vị thế và thành tựu bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới”.

Ngoài ra, tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam cũng cho biết, ông sẽ lựa chọn đội hình cũng như nhân sự dựa trên phong độ của các cầu thủ ở thời điểm đó. Và lối chơi hay sơ đồ chiến thuật sẽ dựa trên các đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ đối đầu.

Mục tiêu trước mắt VFF đặt ra với HLV Troussier là giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games diễn ra vào tháng 5. Sau đó, chiến lược gia người Pháp có nhiệm vụ đưa ĐT Việt Nam trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á và góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Xác định được 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023 Xác định được 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023
HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng cho nhiệm vụ mới HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam, sẵn sàng cho nhiệm vụ mới
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động