Thứ hai 20/05/2024 05:02

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua đầy tiếc nuối của đội tuyển Việt Nam?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phát biểu tại họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, HLV Philippe Troussier cho biết bàn thua phút cuối rất đáng tiếc, tuy vậy ông hoàn toàn tự hào về tinh thần và sự nỗ lực hết mình của các học trò.
HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua đầy tiếc nuối của đội tuyển Việt Nam?
HLV Philippe Troussier tự hào về tinh thần và sự nỗ lực của các học trò. Ảnh: VFF

“Bàn thua phút cuối rất đáng tiếc, nhưng các cầu thủ đã rất cố gắng ở trận này rồi. Tôi thất vọng vì kết quả, nhưng về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội, tôi rất tự hào về họ. Các cầu thủ đã nỗ lực đến phút cuối trước đối thủ ở nhóm hàng đầu châu Á, hơn nữa đây lại là trận chính thức ở vòng loại thứ hai World Cup 2026” - HLV Troussier nói.

Chiến lược gia người Pháp cũng nhấn mạnh về sự vượt trội của Iraq và khẳng định rằng Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực để cải thiện đẳng cấp của mình. Ông cho biết mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là thắng lợi ở mỗi trận đấu mà còn là việc lọt vào nhóm 2 đội dẫn đầu để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Đánh giá về cuộc cạnh tranh tại bảng F, HLV Troussier cho biết mặc dù đội tuyển Việt Nam đã thất bại, nhưng chúng ta vẫn giữ lợi thế so với đối thủ Indonesia. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững mục tiêu dài hạn.

"Tôi tôn trọng Philippines nhưng có thể thấy rằng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta đang có lợi thế hơn 2 điểm so với họ. Chúng ta cần tính đến mục tiêu dài” - HLV Troussier nói.

Trận đấu với đội tuyển Iraq tối 21/11 cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong năm 2023. Kết thúc trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới và sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 12 tới để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Đội tuyển Việt Nam “đánh rơi” điểm đáng tiếc trước Iraq Đội tuyển Việt Nam “đánh rơi” điểm đáng tiếc trước Iraq

Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại tiếc nuối 0-1 ở phút 90+7 trước đội tuyển ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động