Thứ tư 15/05/2024 20:33

HLV Philippe Troussier lọt Top 10 HLV xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách 10 nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup, trong đó có HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp ghi dấu ấn khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đăng quang tại giải vô địch châu Á vào năm 2000.
HLV Philippe Troussier cùng tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000
HLV Philippe Troussier cùng đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Ảnh: AFC

Vào năm 1998, sau một thời gian dài làm việc tại châu Phi, HLV Philippe Troussier chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của ông, đội tuyển Nhật Bản đã có màn trình diễn ấn tượng, giành chức vô địch AFC Asian Cup tại Li-băng vào năm 2000.

Trong hành trình chinh phục ngôi vương, các chiến binh Samurai xanh đã ghi tổng cộng 21 bàn thắng sau 6 trận đấu, vượt qua các đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út, Uzbekistan và Iraq. Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá cao những đóng góp của HLV Troussier và tin rằng ông sẽ là một phần quan trọng trong hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2024.

Ngoài HLV Troussier, AFC còn vinh danh nhiều những HLV danh tiếng khác. Trong đó, đáng chú ý có HLV Alberto Zaccheroni (Nhật Bản, vô địch năm 2011), Jorvan Vieira (Iraq, vô địch năm 2007), Khalil Al Zayani (Ả Rập Xê Út, 1984), Mohammad Ranjbar (Iran, 1972), Heshmat Mohajerani (Iran, 1976), Carlos Alberto Parreira (Kuwait, 1980; Ả Rập Xê Út, 1998), Ange Postecoglou (Australia, 2015), Zico (Nhật Bản, 2004), và Felix Sanchez (Qatar, 2019).

Trong số những HLV nêu trên, HLV Ange Postecoglou hiện đang là một tên tuổi nổi bật trong làng bóng đá. Ông vừa chuyển sang làm HLV cho Tottenham vào mùa giải 2023/2024 và đã có một khởi đầu ấn tượng, giúp đội bóng đến từ London dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với chuỗi trận bất bại sau 8 vòng đấu.

HLV Carlos Alberto là người duy nhất trong danh sách này vô địch Asian Cup với 2 đội tuyển khác nhau. Ông đạt thành công cùng Kuwait vào năm 1980 và sau đó với Ả Rập Xê Út vào năm 1998. Ông còn có một sự nghiệp đầy huy hoàng với 6 lần tham dự World Cup và đã giúp đội tuyển quốc gia Brazil đăng quang tại giải đấu lớn nhất hành tinh. HLV Carlos Alberto còn có nhiều giai đoạn dẫn dắt hoặc làm giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Brazil.

HLV Felix Sanchez đã đưa đội tuyển Qatar đến ngôi vương Asian Cup năm 2019. Tuy nhiên, tại World Cup 2022, ông và đội tuyển Qatar đã thất bại trong cả 3 trận vòng bảng và trở thành đội chủ nhà hiếm hoi phải rời giải từ vòng đầu tiên.

HLV Philippe Troussier: Các trận giao hữu sẽ là thử nghiệm để có đội hình mạnh nhất cho vòng loại World Cup HLV Philippe Troussier: Các trận giao hữu sẽ là thử nghiệm để có đội hình mạnh nhất cho vòng loại World Cup
Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động