Thứ năm 16/05/2024 00:33

Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là phát biểu của HLV Philippe Troussier trước thềm trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại Đại Liên.
Muốn tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam cần nằm trong top 8 châu Á
HLV Philippe Troussier hướng tới mục tiêu World Cup sau những trận giao hữu chất lượng. (Ảnh: VFF)

Trước thềm trận giao hữu quốc tế với ĐT Trung Quốc trong dịp FIFA Days tháng 10, HLV Philippe Troussier đã có những nhận định về bóng đá Việt Nam, mục tiêu của đội và đội chủ nhà trong trận gặp diễn ra vào ngày 10/10.

Cụ thể, chiến lược gia người Pháp một lần nữa nhấn mạnh mục tiêu của ĐT Việt Nam là hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup.

“Tôi có một ước mơ rằng, sau những trận đấu giao hữu bổ ích như này, tôi có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai. Hiện tại, khi nhìn vào thứ hạng của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ là chưa đủ. Theo tôi, muốn giành vé dự World Cup, ĐT Việt Nam phải nằm trong top 8 của châu Á. Để hiện thực hóa giấc mơ World Cup, chúng tôi phải có một triết lý mới” - ông Troussier bày tỏ.

Theo HLV trưởng của ĐT Việt Nam, các cầu thủ Việt Nam cần phải có được những trận giao hữu với các đội bóng hàng đầu khu vực, thậm chí là các đội bóng đẳng cấp quốc tế để nâng tầm các cầu thủ Việt Nam, từ đó có thể phát huy hết khả năng của các cầu thủ để tiến tới mục tiêu quan trọng nhất là tham dự đấu trường World Cup.

Bên cạnh đó, với mục tiêu cạnh tranh suất tham dự World Cup năm 2026 và Asian Cup 2024, HLV Troussier đã quyết định tạo cơ hội rất lớn cho các cầu thủ trẻ trong đợt tập trung lần này để giúp họ có thể làm quen dần với các trận đấu đỉnh cao, trước áp lực lớn để hoàn thiện chính mình.

“Đã có khoảng 40% cầu thủ trẻ lần đầu tiên được góp mặt trên ĐT Việt Nam khi tôi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng. Chúng tôi đang chuẩn bị cho mục tiêu cạnh tranh suất tham dự World Cup năm 2026 và cả Asian Cup vào tháng 1 năm sau. Về đội hình ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Trung Quốc, có thể tôi sẽ sử dụng 40-50% số cầu thủ trẻ. Lúc này, tôi chưa thể tiết lộ chi tiết được, các bạn hãy cứ chờ, tôi sẽ đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất của mình” - chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h35 ngày 10/10 tới trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên, Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách giao hữu tháng 10 Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách giao hữu tháng 10

Để chuẩn bị cho đợt FIFA Days tháng 10, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cho ...

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt và tập buổi đầu tiên tại Trung Quốc Đội tuyển Việt Nam đã có mặt và tập buổi đầu tiên tại Trung Quốc

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã đặt chân và có buổi tập luyện đầu tiên ngay sau đó tại Đại Liên, Trung Quốc để ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động