Thứ hai 20/05/2024 12:52

HLV Philippe Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để có kết quả tốt trước đối thủ mạnh Iraq

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước trận đấu quan trọng với đội tuyển Iraq trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV trưởng Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ những suy nghĩ và kỳ vọng của ông tại buổi họp báo trước trận.
HLV Philippe Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để có kết quả tốt trước đối thủ mạnh Iraq
HLV Philippe Troussier phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Iraq. Ảnh: VFF

HLV Philippe Troussier bày tỏ sự tự tin về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, khẳng định rằng mỗi trận đấu là một thử thách độc đáo và yêu cầu sự linh hoạt. Ông nêu rõ mục tiêu của mình là điều chỉnh chiến thuật để tạo ra sự khó khăn cho đối thủ mạnh như Iraq.

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt kết quả tốt. Với lợi thế sân nhà, chúng tôi sẽ có sự tiếp sức của cổ động viên. Hy vọng chúng tôi không chỉ đá với 11 cầu thủ mà 30.000 - 40.000 cổ động viên, khiến đối thủ hiểu rằng họ phải đối đầu với áp lực từ số đông khán giả trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Hy vọng đội tuyển sẽ giành kết quả tốt" - HLV Philippe Troussier chia sẻ.

HLV Troussier đã từng đối đầu nhiều lần với Iraq trong sự nghiệp huấn luyện của mình và đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Iraq hồi tháng 3. Ông nhận định đội tuyển Iraq là một đối thủ mạnh và có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chơi ở châu Âu.

"Tôi biết nhiều người nghĩ Việt Nam yếu hơn, nắm phần thua nhiều hơn. Nhưng như thế cũng tốt, cầu thủ của tôi sẽ nhập cuộc với tư tưởng không có gì để mất, và khát khao chứng minh mọi người nghĩ sai. Ba điểm trước Philippines giúp cầu thủ tôi tự tin hơn. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội" - HLV Troussier nói.

Tại họp báo, HLV Troussier cũng thảo luận về lối chơi mà ông đang cố gắng xây dựng cho đội tuyển Việt Nam, lấy cảm hứng từ khả năng kiểm soát bóng. Ông nhấn mạnh rằng việc kiểm soát bóng không chỉ là một chiến thuật tấn công mà còn là một phương tiện phòng ngự, làm cho đối thủ phải chơi theo lối chơi của chúng ta.

"Mọi người thấy các đội mạnh thế giới đều kiểm soát bóng. Các cầu thủ cần có năng lực tốt hơn, cần tự tin kiểm soát bóng. Chỉ khi làm được như vậy chúng ta mới tự tin đối đầu với đối thủ hàng đầu khu vực" - HLV Philippe Troussier giải thích.

Trong trận đấu với Philippines, HLV Troussier đã chọn một đội hình đáng chú ý, bao gồm 6 cầu thủ U23. Ông nhấn mạnh rằng quyết định đưa cầu thủ vào sân không chỉ dựa trên danh tiếng mà còn dựa trên khả năng và đóng góp cho từng trận đấu cụ thể.

"Tôi chọn tùy năng lực, khả năng đóng góp cho từng trận đấu, từng đối thủ. Mỗi trận có cầu thủ không được vào sân là điều bình thường. Tôi không phải HLV chọn cầu thủ theo tên mà chọn theo đội hình phù hợp, cho từng trận đấu" - HLV Troussier chia sẻ.

Trước câu hỏi về khả năng đánh bại Iraq, HLV Troussier cho biết ông tập trung vào hiện tại và không muốn so sánh lịch sử. Ông nhấn mạnh rằng mỗi trận là một cơ hội mới và đội tuyển Việt Nam đang tập trung vào mục tiêu kết thúc top 2 ở bảng đấu.

"Chúng tôi đang tự tin bởi mới có ba điểm. Chúng tôi còn được chơi trên sân nhà. Các cầu thủ rất tự tin, có thể tạo bất ngờ. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt, bất ngờ, di chuyển, chuyền tốt, sút tốt. Nếu chúng tôi tận dụng tốt, chúng tôi có thể có kết quả tốt" - HLV Troussier nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq sẽ diễn ra vào 19h tối nay (21/11) trên SVĐQG Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong phục màu đỏ truyền thống.

Đội tuyển Việt Nam nhận thưởng Đội tuyển Việt Nam nhận thưởng "nóng" từ VFF sau chiến thắng trước Philippines
HLV Philippe Troussier nói gì sau chiến thắng của các học trò trước Philippines HLV Philippe Troussier nói gì sau chiến thắng của các học trò trước Philippines
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động