Thứ sáu 26/04/2024 23:20

HLV Paulo Bento chia tay Hàn Quốc sau thất bại trước Brazil

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Thuyền trưởng” của ĐT Hàn Quốc - Paulo Bento thông báo quyết định chia tay đội bóng này sau thất bại trước Brazil tại vòng 1/8 World Cup 2022.
HLV Paulo Bento chia tay Hàn Quốc sau thất bại trước Brazil
World Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông Paulo Bento trên cương vị "thuyền trưởng" ĐT Hàn Quốc.

Đoàn quân của HLV Paulo Bento đã “lách qua khe cửa hẹp” ở vòng bảng sau chiến thắng kịch tính trước Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 1/8 World Cup. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, Hàn Quốc mới lọt vào vòng 1/8 World Cup, tuy nhiên họ đã phải chạm trán với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu lần này là Brazil.

Vào ở trận đấu rạng sáng 6/12, đội bóng “xứ sở kim chi” đã nhận thất bại 1-4 trước Brazil và chia tay giải đấu tại Qatar.

Ngay sau trận thua Brazil, HLV Paulo Bento lập tức tuyên bố chia tay ĐT Hàn Quốc. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Tôi vừa thông báo với các cầu thủ và Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc rằng đây là quyết định mà tôi đã đưa ra vào tháng 9. Không gì có thể lay chuyển quyết định này và hôm nay tôi chính thức xác nhận. Tôi phải cảm ơn mọi người vì tất cả những gì họ đã làm cho tôi trong thời gian tôi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc”.

Như vậy, chiến lược gia 53 tuổi này đã kết thúc hành trình của mình với ĐT Hàn Quốc sau 4 năm gắn bó. Cựu “thuyền trưởng” của ĐT Bồ Đào Nha được liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bổ nhiệm vào tháng 8/2018.

Dưới thời HLV Paulo Bento, thành tích tốt nhất của đội bóng “xứ sở kim chi” là vào tứ kết Asian Cup 2019, lọt vòng 1/8 World Cup 2022.

Brazil thiết lập kỷ lục chưa từng có tại một kỳ World Cup Brazil thiết lập kỷ lục chưa từng có tại một kỳ World Cup
Olivier Giroud chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Pháp Olivier Giroud chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Pháp
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động