Chủ nhật 28/04/2024 23:48

HLV Hansi Flick chính thức “bay ghế” tại ĐT Đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những kết quả tệ hại trong thời gian qua mà đỉnh điểm là thất bại 1-4 trước Nhật Bản trong trận giao hữu quốc tế đã khiến cho HLV Hansi Flick bị sa thải.
HLV Hansi Flick chính thức “bay ghế” tại ĐT Đức
HLV Hansi Flick bị sa thải. (Ảnh: Sport Life)

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã quyết định sa thải HLV Hansi Flick trước thời hạn, theo hợp đồng đã ký trước đó thì chiến lược gia 58 tuổi này sẽ nắm quyền tại ĐT Đức cho đến hết vòng chung kết EURO 2024.

Thế nhưng với những kết quả bết bát thời gian qua đã khiến “giọt nước làm tràn ly”, thất bại nặng nề 1-4 trước Nhật Bản ở trận giao hữu cùng thành tích không thắng trong 5 trận gần nhất mà trong số đó có tới 3 trận thua đã đi đến kết cục buồn cho HLV Hansi Flick.

“Các thành viên trong Liên đoàn đã nhất trí rằng ĐTQG cần một động lực mới sau những kết quả đáng thất vọng gần đây. Chúng tôi cần một tinh thần lạc quan và sự tự tin để hướng tới EURO 2024 diễn ra trên quốc gia của mình. Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong nhiệm kỳ của tôi cho đến nay, vì tôi đánh giá rất cao Hansi Flick và các trợ lí của ông ấy. Tuy nhiên, thành công trong thể thao là ưu tiên hàng đầu của DFB. Vì vậy, quyết định này là không thể tránh khỏi”, Chủ tịch DFB - Bernd Neuendorf chia sẻ về quyết định sa thải chiến lược gia 58 tuổi.

Với quyết định sa thải này thì Hansi Flick trở thành chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử 123 năm của DFB bị sa thải vì trước đó tất cả 10 HLV của ĐT Đức đều chia tay trong êm đẹp.

Ông Hansi Flick được bổ nhiệm làm HLV ĐT Đức chỉ 1 năm sau khi giúp Bayern Munich giành cú ăn ba danh hiệu ở mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, ông không thể giúp Đức tìm lại vị thế vốn có khi bị loại sớm ở cả hai giải đấu lớn là EURO 2020 và World Cup 2022.

Hiện tại, DFB đang rất nhanh chóng tìm kiếm người thay thế cho Hansi Flick ngồi vào “ghế nóng” tại ĐT Đức, một số ứng viên có thể kể đến như Miroslav Klose và Lothar Matthaus, hay Julian Nagelsmann.

Đức thua sốc trước Nhật Bản ngay trên sân nhà Đức thua sốc trước Nhật Bản ngay trên sân nhà

Đoàn quân của Hansi Flick tiếp tục có một kết quả giao hữu đáng thất vọng nữa khi họ để thất bại gây sốc với ...

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau scandal tại World Cup nữ 2023 Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau scandal tại World Cup nữ 2023

Cuối cùng sau hàng loạt những sức ép từ dự luận cũng như giới cầu thủ thì Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động