Thứ năm 14/11/2024 10:23

Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù có khó khăn nhưng năm 2019 ngành du lịch Thủ đô chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới. Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Đó là chia sẻ của ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18-2.

Thông tin về kết quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020, ông Trần Trung Hiếu cho biết: Năm 2019, hoạt động du lịch của Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển; công tác quản lý hoạt động du lịch được tăng cường; công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung; hoạt động tuyên truyên quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội được bổ sung từng bước nâng cao chất lượng phục vụ.

Cùng đó, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.

Mặc dù có khó khăn, du lịch Thủ đô chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới. Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch đều đạt cao hơn so với cùng kỳ và đạt tỷ lệ cao với kế hoạch năm.

Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tô chức quốc tế đánh giá cao: Hà Nội (Việt Nam) đã vinh dự là 1/19 ứng cử viên hạng mục “Điểm đến TP hàng đầu Thế giới 2019”. Đầu năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng vê du lịch uy tín. Hà Nội đứng thứ 15 trong 161 điểm đến hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương theo đánh giá của MasterCard.

hinh anh thu do ha noi ngay cang duoc gioi thieu quang ba rong rai
Ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tại Hội nghị chiều 18-2 (ảnh T.A)

Đặc biệt, Hà Nội được nhận giải Travellers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor, CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến của Việt Nam lọt top "Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á".

Năm 2019, TP đón 28.945.000 lượt khách, tăng 10,1% so với năm trước. Trong đó, khách đu lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 7.025.000 lượt khách, tăng 17% so với năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 4.931.550 lượt khách, tăng 14,2% so với năm 2018); Khách du lịch nội địa đạt 21.920.000 lượt khách, tăng 8,0% so với năm trước.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 103.812 tỷ đồng, tăng 34,0% so với năm trước. Khách quốc tế đến Hà Nội từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Năm 2020, ngành du lịch Thủ đô đặt kế hoạch chỉ tiêu khách du lịch đến Hà Nội đạt 31,88 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với số ước thực hiện năm 2019, trong đó bao gồm: 8,21 triệu khách quốc tế, tăng 17% (so với năm 2019); 23,67 triệu khách nội địa, tăng 8% (so với năm 2019).

Tổng thu từ khách du lịch đạt 116.762 tỷ đồng, tăng 12,5% so với ước thực hiện năm 2019. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65% đến 68%.

Các nhiệm vụ quảng bá phát triển du lịch tiếp tục được tập trung như: Tiếp tục triển khai chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2024 giữa TP Hà Nội và Mạng tin tức truyền hình cáp CNN năm 2020; tiếp tục triển khai đề án hệ thống du lịch thông minh, hình thành và đưa vào khai thác, sử dụng các thành phần cơ bản của hệ thống đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn du lịch.

Tiếp tục triển khai chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2024 giữa Thành phố Hà Nội và Tổng công ty hàng không Việt Nam năm 2020. Chủ động liên kết với các hãng hàng không và hãng lữ hành quốc tế lớn thực hiện công tác quảng bá, xúc tien du lịch Hà Nội tại chỗ như tổ chức thực hiện quảng bá du lịch đối ứng giữa Hà Nội với các nước.

Chủ động thực hiện tuvên truyền quảng bá du lịch thông qua các hoạt động đối ngoại của TP và các sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020: Giải đua xe công thức 1- F1,...

Tuy nhiên, theo ông Trần Trung Hiếu, với tác động ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19) gây ra, ngành Du lịch sẽ xây dựng kịch bản thực hiện chỉ tiêu phát triển của ngành trong năm 2020 để điều chỉnh chỉ tiêu cho phù hợp.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động