Thứ năm 09/05/2024 08:43

Hình ảnh đẹp của hòm phiếu lưu động và lá phiếu cử tri của cụ bà 100 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
10g30 trưa ngày 23-5, hòm phiếu lưu động được đưa đến một số ngôi nhà trên phố Phúc Xá (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) để trao lá phiếu cử tri cho những công dân đặc biệt.

Những lá phiếu cử tri đặc biệt

Đó là cựu chiến binh Trung Huy Thưởng (SN 1951 cư trú tại địa chỉ số 8 ngõ 72 Phúc Xá, phường Phúc Xá, quận Ba Đình). Do di chứng của cuộc chiến tranh với thương tật hạng 4/4, tuổi cao nên cử tri Trung Huy Thưởng không thể trực tiếp đến điểm bầu cử.

Hình ảnh đẹp của hòm phiếu lưu động và lá phiếu cử tri của cụ bà 100 tuổi
Cựu chiến binh Trung Huy Thưởng được đại diện tổ bầu cử phường Phúc Xá trao lá phiếu cử tri tại nhà

Đại diện Tổ bầu cử, Bí thư đoàn phường Phúc Xá Nguyễn Đăng Khoa cùng với lực lượng đoàn thanh niên đã trực tiếp mang hòm phiếu lưu động đến tận nhà để trao cho cử tri Trung Huy Thưởng lá phiếu cử tri và hướng dẫn về quy trình bỏ phiếu.

Hình ảnh đẹp của hòm phiếu lưu động và lá phiếu cử tri của cụ bà 100 tuổi
Cử tri Trung Huy Thưởng tự tay bỏ phiếu bầu cử vào “hòm phiếu lưu động"

Dù sức khỏe yếu, khó khăn khi nói, nhưng cử tri Trung Huy Thưởng vẫn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền phường Phúc Xá. Ông bày tỏ niềm vui khi đã được thực hiện quyền công dân của mình.

Tại cụm dân cư số 6, ông Lê Đình Sơn – Bí thư chi bộ cụm dân cư số 6, đại diện tổ bầu cử đã đến trao lá phiếu cử tri cho cụ Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 1937). Nhiều năm nay, do sức khỏe tuổi già nên cụ Thoa nằm liệt giường, không thể đi lại.

Hình ảnh đẹp của hòm phiếu lưu động và lá phiếu cử tri của cụ bà 100 tuổi
Cử tri Nguyễn Thị Kim Thoa, cụm dân cư số 6 phường Phúc Xá

Tổ bầu cử đã mang hòm phiếu lưu động đến tận nhà và trao lá phiếu cử tri cho cụ Thoa và cụ Thoa đã tự tay lựa chọn, tín nhiệm ứng cử viên và bày tỏ niềm phấn khởi khi được thực hiện quyền công dân.

Hình ảnh đẹp của hòm phiếu lưu động và lá phiếu cử tri của cụ bà 100 tuổi
ông Đỗ Trọng Tự (1943), số nhà 7 ngõ 100 phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình

Cũng tại cụm dân cư số 6, ông Đỗ Trọng Tự (1943), số nhà 7 ngõ 100 phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình) bị bệnh tai biến nhiều năm nay. Dù tiếng nói ngọng ngịu do di chứng bệnh tai biến nhưng trong ánh mắt của ông Tự ánh lên niềm hân hoan, phấn khởi khi nhận lá phiếu cử tri đặc biệt thông qua hòm phiếu lưu động.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ của tổ bầu cử, hòm phiếu lưu động được phun khử khuẩn và đặt về lại tại địa điểm bỏ phiếu theo quy định.

Qua ghi nhận của PV, việc thực hiện bỏ phiếu thông qua “hòm phiếu lưu động” đã mang đến hình ảnh tận tâm hết mình của cán bộ bầu cử, sự quan tâm của các cấp, chính quyền, và dù không thể trực tiếp đến địa điểm bỏ phiếu như thường lệ nhưng với những cử tri vì tuổi già, bạo bệnh họ vẫn chung vui niềm vui của “ngày hội non sông” và được thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri 100 tuổi đi bầu cử

Chẳng nhớ nổi ký ức của những lần đi bỏ phiếu bầu cử nhưng trong tâm khảm của cụ Trần Thị Thắm (cụm dân cư số 2 phường Phúc Xá), ngày bầu cử 23-5 đối với cụ là một ngày đặc biệt.

Sáng, cụ Thắm đã dậy sớm, cầm cẩn thận lá phiếu cử tri trên tay và danh sách trích ngang của các đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp giai đoạn 2021- 2026.

Hình ảnh đẹp của hòm phiếu lưu động và lá phiếu cử tri của cụ bà 100 tuổi
Cử tri Trần Thị Thắm tại điểm bầu cử số 2 phường Phúc Xá. (Ảnh: Lao Động)

Đến điểm bỏ phiếu số 2, cụ Thắm được cán bộ tổ bầu cử hướng dẫn quy trình bỏ phiếu. Dù là cử tri cao tuổi nhất nhưng cụ Thắm vẫn đọc rõ danh sách trích ngang của các đại biểu ứng cử.

Cụ Thắm cho biết, công việc hằng ngày của cụ là đi bán tăm bông, cây bút để trang trải cuộc sống. Mưu sinh ở tuổi già, cụ không thể thường xuyên đi lại nên đồng tiền kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống.

Là dân lao động nghèo, cụ Thắm gửi niềm tin qua lá phiếu của mình, tin tưởng các đại biểu ứng cử trong nhiệm kỳ mới sẽ luôn quan tâm tới đời sống của nhân dân, các vấn đề dân sinh, phát triển kinh tế Thủ đô văn minh, hiện đại.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động