Chủ nhật 28/04/2024 02:49
Hà Nội

Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam lên tiếng về vụ nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/11, mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh lớp 8 ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội bị bạn bạo hành vào vùng kín khiến dư luận bức xúc.
Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam lên tiếng về vụ nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín
Hình ảnh nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín. Ảnh cắt từ clip

Clip quay lại khoảng 16 giây nhóm học sinh có hành vi xâm phạm thân thể bạn. Theo nội dung diễn biến trong clip, 5 học sinh túm tay chân nam sinh và "đóng" vào cột cờ. Mặc cho nam sinh này gồng người, nhăn nhó và la lên nhưng nhóm bạn vẫn có hành vi bạo hành vào vùng kín của bạn. Chứng kiến sự việc có một số học sinh khác nhưng không ai vào can ngăn mà đứng reo hò, cổ vũ. Sau khi clip bị lan truyền trên mạng xã hội, ai cũng cảm thấy bức xúc trước hành vi bạo hành bạn của nhóm học sinh này.

Chiều 28/11, trao đổi với PL&XH, ông Đoàn Vũ Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) xác nhận clip lan truyền trên mạng là sự việc xảy ra ở trường mình. Nạn nhân bị bạo hành là em học sinh đang học lớp 8 của trường.

“Vụ việc xảy ra vào ngày 8/11. Theo tường trình của nhóm học sinh liên quan, các em không có mâu thuẫn với nhau trước đó. 5 em đã tự “bế” nam sinh lớp 8 và “dứ” vào cột cờ. Một em lớp 7 đã quay clip lại, một số em đứng xem mà không vào can ngăn các bạn. Ngày 24/11, mẹ em nam sinh lớp 8 đã phát hiện ra clip trong điện thoại và thông báo với nhà trường. Tôi nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, nhóm học sinh đã có hành vi xâm phạm thân thể bạn nên đã liên hệ bên Công an xã để điều tra.

Căn cứ vào nội dung làm việc của Công an đối với nhóm học sinh, ngày 25/11, nhà trường mở hội đồng kỷ luật các em học sinh có hành vi bạo hành bạn. Nhà trường đã công bố biện pháp kỷ luật đình chỉ học 1-2 tuần với 5 học sinh trực tiếp tác động bạn và 1 học sinh quay clip. Quyết định này của trường dựa theo điều 38, Thông tư 32 của Bộ GD&ĐT về hành vi xâm phạm thân thể bạn.

Về phần nạn nhân, em cũng đã được đưa đi khám và sức khỏe bình thường. Bản thân em và gia đình cũng đồng tình về hình thức xử phạt của nhà trường đối với nhóm bạn, đồng thời yêu cầu nhà trường, gia đình nhóm học sinh kia có biện pháp giáo dục các em để tránh những hành vi tương tự xảy ra trong môi trường học đường. Em nam sinh lớp 8 và nhóm bạn cũng đã bắt tay hòa giải, 6 em học sinh cũng hứa không tái phạm”, ông Đoàn Vũ Hải cho biết.

Cũng theo ông Đoàn Vũ Hải, nhà trường rất lưu tâm đến vấn đề bạo lực học đường bởi lứa tuổi của các em đang có sự khủng hoảng trong phát triển tâm sinh lý. Các năm học, nhà trường cũng đã có những buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, ma túy, tai nạn giao thông,… cho các em học sinh. Thời gian tới, nhà trường sẽ chú trọng hơn nữa công tác quản lý, giám sát, giáo dục các em để tránh xảy ra những sự việc không hay.

Ngay khi nắm được thông tin, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hoà xác minh, làm rõ sự việc. Rất may, kết quả kiểm tra sức khỏe học sinh không vấn đề gì. Theo tường trình của các học sinh liên quan, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa giữa các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương. Tuy sự việc không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, song Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung về đảm bảo an toàn trong trường học. Cùng ngày, tài khoản Facebook là phụ huynh của nam sinh bị bạn bạo lực cũng chia sẻ: “Sự việc con nhà tôi là Đ.V.S học sinh lớp… Trường THCS Hoà Nam bị các cháu học sinh cùng trường trêu đùa đã xảy ra từ lâu, mong mọi người gỡ bài, xoá clip để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Gia đình tôi đã phối hợp cùng nhà trường, công an xã cùng các phụ huynh giáo dục, nhắc nhở các cháu thêm. Đến nay gia đình chỉ muốn bình yên để cháu tập trung vào việc học”.

Dấu hiệu nào cho thấy con bạn đang bị bạo lực học đường? Dấu hiệu nào cho thấy con bạn đang bị bạo lực học đường?
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động