Thứ hai 13/05/2024 15:15

Hệ luỵ khôn lường khi sử dụng giấy khám sức khoẻ giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian qua, không khó để có thể gặp các thông tin trên mạng xã hội mời chào về dịch vụ làm giấy khám sức khỏe với những lời quảng cáo như “lấy nhanh”, “không cần đến khám”, thậm chí chi phí để làm các dịch vụ này còn rẻ hơn so với đi khám thật. Do vậy, nhiều người đã “nhắm mắt” để sử dụng những dịch vụ này mà không ngờ đến những hệ lụy có thể gặp phải.
những hành vi sử dụng giấy khám sức khỏe giả cần phải bị lên án.
Những hành vi sử dụng giấy khám sức khỏe giả cần phải bị lên án.. Ảnh: LuatVietnam

Liên quan đến vấn đề này, triển khai công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, trong tháng 9/2023, công an quận Kiến An (TP Hải Phòng) đã bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi bán giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện đa khoa Quốc Tế.

Tang vật thu giữ gồm 33 tờ giấy khám sức khỏe. Cơ quan CSĐT công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng.

Theo đó, sử dụng giấy khám sức khỏe giả có thể khiến bản thân gặp nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe. Nếu một người quyết định sử dụng giấy khám sức khỏe giả mà bỏ qua việc kiểm tra y tế một cách thật sự, họ có thể không phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề về sức khỏe hoặc bệnh lý có thể tiềm ẩn trong người.

Điều này có thể dẫn đến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và sẽ khó điều trị khi được do phát hiện muộn.

Ngoài ra, sử dụng giấy khám sức khỏe giả còn có thể gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, trong nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến xã hội. Đặc biệt là trong các trường hợp có liên quan đến bệnh truyền nhiễm.

Nhớ lại thì thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ việc sử dụng giấy xét nghiệm kết quả Covid-19 giả. Trong thời điểm mà cả nước đang căng mình chống dịch, các địa phương đang phải kiểm soát chặt chẽ từng trường hợp tại các chốt kiểm soát, nếu có người được đi qua các chốt kiểm soát bằng giấy xét nghiệm Covid-19 giả thì hậu quả khó mà có thể cân đo đong đếm được.

Do vậy, những hành vi sử dụng giấy khám sức khỏe giả cần phải bị lên án. Mọi người khi phát hiện ra hành vi này hoặc hành vi cung cấp giấy khám sức khỏe giả cũng phải có trách nhiệm báo cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định pháp luật.

Chồng khai vợ là “đồng phạm” trong vụ bán giấy khám sức khoẻ giả
Hải Phòng: Khởi tố nhiều đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe
Bắt quả tang 2 đối tượng ở Hải Phòng bán giấy khám sức khỏe giả
Duy Minh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động