Thứ sáu 06/09/2024 09:18

Hé lộ nguyên nhân khiến nam sinh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận chùm ca bệnh gồm 13 em là học sinh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện với biểu hiện mệt mỏi, nôn, sốt, đau đầu, chóng mặt.
Hé lộ nguyên nhân khiến nam sinh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên tử vong
Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân. Ảnh: BV

Trong đó, có 1 trường hợp nặng điều trị tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc với chẩn đoán: sốc nhiễm khuẩn, toan chuyển hoá, suy đa phủ tạng, viêm cơ tim cấp, viêm gan B và viêm túi mật. Bệnh nhân được chỉ định đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu. Tuy nhiên, bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng xấu nên gia đình xin về và đã tử vong tại nhà.

Một trường hợp khác được gia đình xin chuyển xuống bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tự thở và được chẩn đoán theo dõi viêm cơ tim cấp.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đang theo dõi, điều trị 11 học sinh còn lại. Các ca bệnh đã được làm xét nghiệm dịch tễ, xét nghiệm máu, cấy máu, chỉ định cận lâm sàng cần thiết, và đang được theo dõi, chăm sóc ,điều trị. Hiện tại sức khỏe của 11 em đều ổn định, tinh thần tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, vào sáng ngày 2/9/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đã nhận được thông tin về 3 trường hợp học sinh từ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Các em học sinh này đều có địa chỉ cư trú tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, nôn, buồn nôn và mệt mỏi.

Đáng chú ý, một trong số các em học sinh, V.M.C, đã nhập viện từ ngày 31/8 với diễn biến nặng và gia đình đã xin đưa em về. Hai trường hợp còn lại hiện có sức khỏe ổn định.

Tình hình diễn biến phức tạp hơn vào chiều cùng ngày khi thêm 10 học sinh khác cũng được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với các triệu chứng như sốt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của các em không cho thấy dấu hiệu bất thường.

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ và phòng ngừa tại trường. Mặc dù chưa xác định đây là dịch bệnh truyền nhiễm, nhưng các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện kịp thời.

Đến trưa ngày 3/9/2024, tình hình sức khỏe của học sinh tại trường đã ổn định, không có thêm trường hợp bệnh mới phát sinh.

Trồng lại toàn bộ da bàn tay cho bệnh nhân bị lóc kiểu lột găng
13 học sinh nhập viện, trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên lùi lịch khai giảng
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động