Thứ sáu 19/04/2024 07:43

Hành trình từ hoa hậu 3 ngày chuẩn bị đến cô gái đầu tiên lọt Top 20 Miss Grand International 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, hoa hậu Đoàn Thiên Ân - đại diện của Việt Nam tại Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình thế giới) đã xuất sắc giành chiến thắng hạng mục giải thưởng "Country's Power Of The Year", qua đó trở thành người đầu tiên có mặt trong Top 20 chung kết cuộc thi. Đây cũng là thành tích đầy bất ngờ của Thiên Ân bởi cô chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho cuộc thi.
Hành trình từ hoa hậu 3 ngày chuẩn bị đến cô gái đầu tiên lọt Top 20 Miss Grand International 2022
Thiên Ân có cú "lội ngược dòng" để trở thành thí sinh đầu tiên có mặt trong Top 20 Miss Grand

Ngay từ khi cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 diễn ra, nhiều khán giả lo ngại rằng người đẹp sau khi đăng quang cuộc thi này sẽ rất thiệt thòi do phải lên đường đi thi quốc tế ngay. Áp lực với Miss Grand Vietnam có lẽ là rất lớn vì có ít thời gian chuẩn bị cho cuộc thi, đặc biệt là trau dồi những kỹ năng trình diễn, giao tiếp,... Chưa kể, người tiền nhiệm là Thùy Tiên còn là đương kim Miss Grand International.

Và người được gọi tên cho ngôi vị hoa hậu cuộc thi là cô gái Đoàn Thiên Ân, SN 2000, quê Long An, hiện đang học tại trường ĐH Công nghiệp TP HCM.

Nếu như những hoa hậu khác có thời gian ít nhất là vài tháng, nhiều thì cả năm để tập luyện các kỹ năng thì Thiên Ân chỉ có 3 ngày để chuẩn bị. Thế nhưng, nếu "lục" lại hành trình tham gia cuộc thi nhan sắc của nàng hậu này thì sẽ thấy đây không phải là "người mới". Cô từng tham gia "Nữ sinh Áo dài 2018" và giành được ngôi vị cao nhất, cùng giải thưởng phụ "Nữ sinh tài năng". Cô cũng đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm trên sàn catwalk nhờ thời gian làm người mẫu. Chính vì vậy, công chúng yêu sắc đẹp phần nào yên tâm về khả năng của Thiên Ân khi người đẹp này "mang chuông đi đánh xứ người".

Tại đấu trường nhan sắc Miss Grand International 2022, dù có những lúc công chúng chưa thật sự hài lòng về sự thể hiện của Thiên Ân. Ví dụ như phần thi trang phục bikini, nhiều ý kiến cho rằng Thiên Ân chưa thực sự bứt phá, còn mờ nhạt,... Tuy nhiên, sau đó, cô lấy lại "phong độ" của mình nhờ sự tự tin, thân thiện.

Trong vòng phỏng vấn với thành viên BTC - một phần quan trọng có tính chất quyết định đến việc đi sâu của các người đẹp, Thiên Ân thân thiện, vui vẻ trò chuyện, trả lời các câu hỏi. Cô còn chào các thành viên BTC bằng tiếng Thái, sau đó giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Đại diện Việt Nam còn hát 2 đoạn ca khúc (1 tiếng Anh và 1 tiếng Việt) như một cách thể hiện cá tính, tài năng của bản thân.

Sau tất cả, khán giả quê nhà vẫn ủng hộ Thiên Ân và mong cô có thể lọt vào Top cao nhất có thể. Minh chứng là họ đã tích cực bình chọn cho Thiên Ân để cô có thể lọt Top 20 chung cuộc.

Cụ thể, tại hạng mục "Country's Power Of The Year", hai đại diện luôn so kè về lượng bình chọn là đại diện của Thái Lan - Engfa Waraha và Việt Nam - Đoàn Thiên Ân. Được biết, hạng mục này lẽ ra đóng cổng bình chọn vào lúc 10h ngày 18/10 (lúc này, Engfa Waraha của Thái Lan đang dẫn đầu). Tuy nhiên, BTC quyết định kéo dài thời gian bình chọn thêm 10 tiếng đồng hồ, tức đóng lúc 22h cùng ngày. Lý do được đưa ra là vì có nhiều người đã bình chọn nhưng sau đó "bỏ theo dõi" trang Instagram chính thức của cuộc thi, dẫn đến vi phạm hình thức vote hợp lệ.

Cuối cùng, với tổng số 4.745.250 lượt bình chọn, đại diện Việt Nam đã có màn "lội ngược dòng" ngoạn mục và là thí sinh chiến thắng giải thưởng này. Thiên Ân cũng trở thành người đẹp đầu tiên có mặt trong Top 20 chung kết Miss Grand International 2022.

Ngay sau khi có kết quả hạng mục giải thưởng "Country's Power Of The Year", Thiên Ân đã xúc động chia sẻ: "Việt Nam ơi! Mọi người đã vất vả quá rồi! Bao nhiêu yêu thương mới gửi lại cho hết mọi người đây. Cảm ơn cả nhà đã dành tình yêu thương nồng nhiệt đến tôi, mỗ tin tức, mỗi cập nhật của mọi người, tôi đều thấy và khắc ghi sự cảm kích trong tim. Thật sự, có lẽ chỉ cảm ơn là không đủ đối với tình yêu thương to lớn mà Việt Nam dành cho tôi, tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình này".

Người đẹp cũng thể hiện quyết tâm giành vương miện: "Thật sự, có lẽ chỉ cảm ơn là không đủ đối với tình yêu thương to lớn mà mọi người dành cho tôi, tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình này... Tôi muốn mang chiếc vương miện Miss Grand thứ 2 về cho Việt Nam".

Ngoài giải thưởng "Country's Power of the year", Thiên Ân còn có tên trong danh sách top 10 thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất tại Miss Grand International 2022. Đến nay, Thiên Ân đã trải qua 2/3 hành trình chinh phục vương miện Miss Grand International 2022. Với những thành tích này, cùng với sự cố gắng giữ vững phong độ, thể hiện mình trong chặng đường còn lại, công chúng nước nhà kỳ vọng Thiên Ân sẽ ghi điểm và đạt được thứ hạng cao như hoa hậu Thùy Tiên đã làm được.

Hành trình từ hoa hậu 3 ngày chuẩn bị đến cô gái đầu tiên lọt Top 20 Miss Grand International 2022
Top 10 thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất tại Miss Grand International 2022
Hành trình từ hoa hậu 3 ngày chuẩn bị đến cô gái đầu tiên lọt Top 20 Miss Grand International 2022
Thiên Ân được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao cho Việt Nam
Hoa hậu Thiên Ân ghi điểm ra sao tại Hoa hậu Hoà bình thế giới 2022? Hoa hậu Thiên Ân ghi điểm ra sao tại Hoa hậu Hoà bình thế giới 2022?
Hoa hậu Thiên Ân lọt Top 4 thí sinh được yêu thích nhất Miss Grand International Hoa hậu Thiên Ân lọt Top 4 thí sinh được yêu thích nhất Miss Grand International
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động