Thứ năm 18/04/2024 21:25

Hành trình gọt giũa những viên kim cương thành tích của nữ sinh ưu tú

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Lý Thị Ngọc Mai (SN 2000) là nữ sinh ưu tú tốt nghiệp bằng Xuất sắc khoa Sư phạm tiếng Anh trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội. Bên cạnh đó, em còn sở hữu vô số thành tích đáng ngưỡng mộ…
Lý Thị Ngọc Mai là tấm gương sinh viên xuất sắc, dám nghĩ, dám làm. 	Ảnh: NVCC
Lý Thị Ngọc Mai là tấm gương sinh viên xuất sắc, dám nghĩ, dám làm. Ảnh: NVCC

Loạt thành tích vàng

Ngọc Mai vốn là Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Anh và thủ khoa khối D tỉnh Cao Bằng. Em là học sinh giỏi 12 năm liền, cộng với hàng loạt thành tích “khủng” như: Hai lần liên tiếp đạt giải cấp Quốc gia Cuộc thi Tích hợp liên môn, giải Nhất kì thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP, giải thưởng Hoa Trạng Nguyên dành cho học sinh đạt điểm thi THPT Quốc gia cao nhất mỗi tỉnh, lọt Top 3 Cuộc thi Lồng tiếng tiếng Anh.

Với thành tích là thủ khoa đầu vào ngành, năm học đầu tiên, Mai đã được nhà trường trao học bổng toàn phần. Suốt 4 năm ĐH, Mai luôn đạt thành tích học tập xuất sắc, được nhận học bổng định kỳ của trường và các học bổng quốc tế khác. Em cũng là 1 trong 3 sinh viên miền Bắc đầu tiên nhận được học bổng danh giá của Quỹ tài năng Lương Văn Can. Mai còn giành thêm vô số giải thưởng như: giải Nhất hùng biện cuộc thi tuổi 18 Khởi nghiệp, giải ứng xử hay nhất cuộc thi Tuyên truyền phẩm chất người phụ nữ, tham gia sự kiện truyền thông tại Đại sứ quán Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Mai còn là trưởng nhóm của nhiều dự án cộng đồng được thực hiện trên quy mô toàn quốc, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường và trở thành Đại sứ ULIS,…

Thế nhưng ít ai biết rằng, Mai từng có thời gian sống trong vùng an toàn. Khi mới bước chân vào ĐH, em đã bị choáng ngợp bởi bạn bè xung quanh đều rất năng động, giỏi giang. Với sự quyết tâm và ủng hộ của mọi người, cô đã dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, phát triển bản thân. Dần dần những khuyết điểm của Mai được thay thế bằng sự tự tin và những thế mạnh của bản thân.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình Mai cho biết, xây dựng mục tiêu và duy trì sự kỷ luật chính là cách giúp em đạt được những gì mình đặt ra. Em luôn viết danh sách những việc cần làm một cách chi tiết, rõ ràng và luôn nhắc nhở mình cần phải hoàn thành vào ngày hôm sau. Không chỉ những môn chuyên ngành, các môn như Triết học Mác - Lênin, Thống kê, Toán cao cấp,… cũng được Mai coi trọng và dành nhiều thời gian nghiên cứu, học tập. Nhờ tinh thần học tập nghiêm túc, Mai luôn đạt được điểm cao A+ ở các môn.

Hoạt động ngoại khóa là “chìa khóa” thành công

Không chỉ sở hữu gia tài thành tích “khủng”, Mai còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em từng xuất hiện trên các chương trình của VTV như Bữa trưa vui vẻ, Đồ rê mí, Cuộc thi MC “Đường tới cầu vồng”, tham gia các cuộc thi hát của sinh viên,…Với sở thích dẫn chương trình, Mai không ngại thử sức và đạt được một số thành công như là người thu âm cho một nhãn hiệu sữa lớn; làm MC, giọng đọc chính cho các dự án Podcast; MC trong các sự kiện lớn của trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội,…

Theo Mai, bên cạnh việc học tập thì hoạt động ngoại khóa cũng là “chìa khóa” thành công, mở ra cho cô nhiều trải nghiệm thú vị, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm giúp bản thân trưởng thành hơn mỗi ngày. Tất nhiên, để làm tốt cả hai sẽ không hề đơn giản. Tuy nhiên, Mai đã yêu thích cả việc học và hoạt động ngoại khóa nên luôn nỗ lực hết mình để làm tốt những điều mình mong muốn.

Đặc biệt, với sở trường thông thạo tiếng Anh nên Mai mong muốn lan tỏa tình yêu học ngoại ngữ đến với mọi người, đặc biệt là các em học sinh. Theo Mai, ngày nay, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Không chỉ là môn học trong nhà trường mà còn mở ra những cơ hội làm việc, học tập, giao lưu, kết nối cho mọi người. Với niềm đam mê đó, Mai đã hỗ trợ rất nhiều học viên là học sinh, sinh viên, du học sinh,… phát triển ngôn ngữ tiếng Anh. Em luôn áp dụng phương pháp học đâu hiểu đó, học qua những mẹo nhớ nhanh, dễ hiểu vào việc giảng dạy. Việc học của học trò nhờ đó tiến bộ rõ rệt. Có nhiều em từ mất gốc, sợ sệt tiếng Anh đã đạt được điểm 9 khi thi tốt nghiệp, xét tuyển ĐH, thi đỗ các chứng chỉ ngoại ngữ,…

Với tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc nhưng với Mai, đó chỉ là bước khởi đầu trong cuộc hành trình phấn đấu của mình. Sau khi tốt nghiệp, Mai mong muốn sẽ trau dồi bản thân nhiều hơn nữa, đặc biệt là các kỹ năng mềm và thử thách bản thân ở những lĩnh vực khác nhau. Với định hướng theo đuổi con đường giảng dạy, sắp tới Mai dự định sẽ tìm kiếm cơ hội tham gia nghiên cứu để nâng cao kiến thức cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho công việc của mình.

Nữ sinh trường chuyên đạt nhiều giải Quốc gia
Nữ sinh Thủ đô giành học bổng nhờ bài luận về chiếc xe buýt
Nữ sinh vừa học giỏi, vừa sáng lập thương hiệu thời trang bền vững
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cháy xe khách giường nằm trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

Cháy xe khách giường nằm trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

Chiều 17/4, một xe chở khách giường nằm đã bất ngờ bốc cháy trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (đoạn qua huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng phương tiện và nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Tuyên truyền pháp luật giúp người nghiện thay đổi về nhận thức, có lối sống phù hợp

Tuyên truyền pháp luật giúp người nghiện thay đổi về nhận thức, có lối sống phù hợp

Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy số 5 Hà Nội cho biết, báo cáo viên chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế về vi phạm pháp luật và với kiến thức mới được tiếp thu, các học viên sẽ điều chỉnh bản thân có lối sống phù hợp hơn với pháp luật và định hướng về sức khỏe cho tương lai.
Nữ du khách người Australia bất ngờ khi nhận lại giấy tờ

Nữ du khách người Australia bất ngờ khi nhận lại giấy tờ

Thông tin từ Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa trao trả lại tài sản thất lạc cho nữ du khách nước ngoài.
Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã triển khai kế hoạch tăng cường số lượng phương tiện vận tải ôtô khách phục vụ vận tải hành khách. Dịp này các bến xe gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm được tăng cường 715 xe khách.
Hà Nội: không để thiếu điện trong mùa hè

Hà Nội: không để thiếu điện trong mùa hè

Nhiều giải pháp được đưa ra nhằm đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt… trên địa bàn TP Hà Nội không bị ảnh hưởng do thiếu điện khi bước vào mùa hè.
Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, trưa chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Hà Nội: nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng không khí

Hà Nội: nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng không khí

Nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu quan trắc và Mô hình hoá môi trường thực hiện cho thấy nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm của TP Hà Nội trong giai đoạn 2017-2020 đều vượt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia gần 2 lần và vượt hơn 8 lần so với khuyến nghị của WHO. TP xuất hiện ô nhiễm NO2 và O3 cục bộ tại một số thời điểm.
Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 17/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Học phí ngành Báo chí, Truyền thông cao nhất gần 70 triệu đồng

Học phí ngành Báo chí, Truyền thông cao nhất gần 70 triệu đồng

Nhiều trường đào tạo ngành Báo chí, Truyền thông trên cả nước vừa công bố mức học phí năm học 2024-2025 dự kiến dao động từ 14,3 - 66 triệu đồng.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học (ĐH), tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024. Theo đó, từ ngày 18/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH.
Hà Nội: gần 30.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục

Hà Nội: gần 30.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT tư thục.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động