Thứ bảy 27/04/2024 17:42

Nữ cán bộ đoàn có nhiều mô hình hữu ích cho sinh viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp. Thấm nhuần tư tưởng đó của Bác Hồ kính yêu, gần 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trường đại học (ĐH) Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tích cực thực hiện nhiều mô hình sáng tạo trang bị kiến thức và kỹ năng cho sinh viên.
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại ngữ Nguyễn Thị Ngọc Anh với nhiều mô hình sáng tạo.                Ảnh: NVCC
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại ngữ Nguyễn Thị Ngọc Anh với nhiều mô hình sáng tạo. Ảnh: NVCC

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp ĐH, Ngọc Anh trở thành chuyên trách Đoàn, Trường ĐH Ngoại ngữ. Ngay khi còn là sinh viên năm thứ nhất, cô đã năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Quá trình rèn luyện, trải nghiệm, Ngọc Anh ngày càng trưởng thành hơn. Cô mong muốn không chỉ là người tham gia hoạt động mà là người tổ chức và tạo ra môi trường tốt cho các bạn học sinh, sinh viên. Nhận được sự tin tưởng của Nhà trường, các đoàn viên, thanh niên, năm 2016, Ngọc Anh chính thức trở thành Phó Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Mặc dù có nhiều kinh nghiệm thực tế nhưng việc trở thành cán bộ Đoàn tại một trường ĐH có quy mô lớn (hơn 6.000 đoàn viên thời điểm đó và hiện nay là gần 10.000 đoàn viên) chính là thách thức không hề nhỏ đối với Ngọc Anh. Việc thu hút các bạn đoàn viên đến với tổ chức Đoàn, để họ cảm thấy đây thực sự là một tổ chức chính trị - xã hội của người trẻ, hay làm thế nào để khích lệ các đoàn viên, sinh viên phát huy năng lực, cùng đóng góp cho công tác Đoàn và cộng đồng, xã hội chính luôn là “bài toán” khiến Ngọc Anh không khỏi trăn trở.

Cô đã cùng Ban chấp hành Đoàn trường tích cực triển khai nhiều hoạt động và mô hình sáng tạo, hiệu quả, tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện, trưởng thành như: cuộc thi giữa các chi đoàn trong toàn trường - "Lớp tôi là số 1" nhằm hướng tới chi đoàn phát triển toàn diện (Chi hội 5 tốt); mô hình “ULIS luôn bên em” đồng hành cùng sinh viên trong thời gian dịch bệnh Covid-19; mô hình “Cộng đồng Ngoại ngữ” sinh viên cùng nhau học tập tiến bộ; mô hình “Đại sứ ULIS” giúp các bạn sinh viên tiêu biểu rèn luyện và đồng hành cùng các em học sinh THPT trên cả nước,… Gắn bó với công tác Đoàn cũng giúp Ngọc Anh có cơ hội được đến nhiều nơi, gặp gỡ, giúp đỡ nhiều người.

Cô nhớ khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội, nhiều sinh viên bị mắc kẹt không thể về nhà, Đoàn trường đã thực hiện những chuyến xe chở quà tới từng nhà, từng ngõ gửi tặng sinh viên. Hoạt động Đoàn của trường cũng ngay lập tức chuyển trạng thái hoạt động trực tuyến với các cuộc thi review sách, rèn luyện sức khỏe, chăm sóc sức khỏe tinh thần,… để đồng hành cùng sinh viên.

Trải qua gần 10 năm gắn bó và dành tình yêu với Đoàn - Hội, với những thành tích xuất sắc trong công tác, Ngọc Anh trở thành một trong 100 gương mặt tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024. Trước đó, cô cũng là một trong 400 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc, đồng thời đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu khác như: Gương mặt trẻ tiêu biểu của ĐH Quốc gia Hà Nội; Bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước cấp ĐH Quốc gia Hà Nội; chiến sĩ thi đua cấp Bộ Giáo dục & Đào tạo; Bằng khen của Trung ương Đoàn,…

Mới đây, Ngọc Anh nằm trong top 70 cán bộ Đoàn được Thành đoàn Hà Nội vinh danh. Những phần thưởng đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của Ngọc Anh cho công tác Đoàn. Đó cũng là động lực để nữ cán bộ Đoàn tiếp tục cố gắng, phấn đấu, góp phần đưa những hoạt động, phong trào Đoàn của Thủ đô ngày càng phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đó là những tấm gương sáng về đội ngũ cán bộ Đoàn Thủ đô: tâm trong, trí sáng - hoài bão lớn; luôn vô tư cống hiến vì sự tiến bộ của thế hệ trẻ; vì sự phát triển của Thủ đô, đất nước.
4 cán bộ Đoàn tiêu biểu Thủ đô được trao giải thưởng Lý Tự Trọng
Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Hướng dẫn người dân lưu thông ra, vào Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động