Thứ năm 02/05/2024 00:20

Hành trình 2 tuần quyết tâm lôi gã đồi bại, độc ác ra ánh sáng của Công an tỉnh Gia Lai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nạn nhân trong vụ án mạng kinh hoàng này là chị Trịnh Thị H, SN 1976, trú tại làng Ia Sâm, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.
Hành trình 2 tuần quyết tâm lôi gã đồi bại, độc ác ra ánh sáng của Công an tỉnh Gia Lai
Lực lượng Công an dẫn giải Rah Lan Giang đến hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Lê Ánh

Khoảng 20h00 ngày 14/3/2022, chị H điều khiển xe máy từ nhà đi đến rẫy để tưới cà phê. Thế nhưng đến sáng ngày hôm sau, người thân vẫn không thấy chị H trở về nhà. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên mọi người cùng nhau vào rẫy tìm kiếm.

Khi vào đến rẫy, người nhà chị H thấy máy bơm nước vẫn hoạt động, nhưng tuyệt nhiên không thấy chị H đâu, gọi điện thoại thì liên tục nhận được tín hiệu “không liên lạc được”. Tiếp tục tìm kiếm, đến khoảng 16h00 ngày 15/3/2022, anh Trịnh Văn Hùng, SN 1988, là em trai của chị H, phát hiện ở gốc cà phê gần vòi nước đang tưới có 2 chiếc quần phụ nữ.

Thấy lạ, anh Hùng tìm kiếm xung quanh thì thấy nắp giếng gần nhà rẫy bị hở nên đẩy nắp giếng ra thì bàng hoàng phát hiện thi thể chị gái của mình cùng chiếc xe máy nằm dưới giếng. Sự việc được trình báo cơ quan Công an ngay sau đó.

Tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp với Công an huyện Chư Pưh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai những người liên quan. Kết quả khám nghiệm cho thấy, phần đầu của nạn nhân bị đánh nhiều lần bằng vật cứng gây thương tích nặng dẫn đến tử vong. Thân trên nạn nhân mặc áo, thân dưới không mặc quần, vùng kín bị xâm hại.

Trên người nạn nhân có đeo dây chuyền vàng, trong túi có hơn 7 triệu nên loại trừ khả năng đối tượng giết người vì mục đích cướp tài sản. Nhận định đây là vụ án hiếp dâm, giết người đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi gây án, để phi tang, kẻ thủ ác đã ném xác nạn nhân xuống giếng.

Quá trình điều tra, thu thập thông tin, các điều tra viên nắm được, ở địa phương, chị H được người dân nhận xét là có lối sống ôn hòa với hàng xóm, không có hiềm khích hay mâu thuẫn cá nhân.

Huyện Chư Pưh là địa bàn giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk nên người dân địa phương thường xuyên di chuyển qua lại để làm ăn, buôn bán. Thời điểm xảy ra vụ án là ngày mùa nên bà con thường xuyên vắng nhà, do đó việc trao đổi, xác minh thông tin có phần hạn chế. Vụ án xảy ra vào đêm tối, tại khu vực rẫy vắng, địa bàn rộng gây khó khăn cho cơ quan Công an trong việc truy tìm hung thủ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trước nỗi đau của gia đình nạn nhân và để trấn an dư luận, Công an tỉnh Gia Lai đã quyết tâm điều tra, bắt hung thủ phạm chịu tội trước pháp luật. Nhằm khoanh vùng địa bàn, lãnh đạo Công an tỉnh đã cử 2 tổ công tác gồm 10 đồng chí tăng cường xuống hiện trường, tích cực phối hợp với Công an địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Sau 2 tuần tích cực điều tra, các điều tra viên nắm được nguồn tin, tối 14/3/2022, tại làng Ia Sâm có 2 nhóm thanh niên người dân tộc thiểu số tổ chức ăn nhậu. Địa điểm ăn nhậu cách rẫy cà phê của nạn nhân khoảng 100m. Khi tổ chức lấy lời khai, 2 nhóm thanh niên có mặt tại cuộc nhậu đều khai nhận đã ngồi uống rượu. Lúc này, biểu hiện của đối tượng Rah Lan Giang, SN 2001, trú cùng làng Ia Sâm, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai có nhiều nghi vấn.

Qua tiếp xúc ban đầu, Giang tỏ ra lầm lỳ, ít nói, lảng tránh câu hỏi, ánh mắt của điều tra viên. Qua nhiều giờ đấu trí căng thẳng, trước những lập luận sắc bén và chứng cứ không thể chối cãi, chiều 28/3/2022, Rah Lan Giang đã cúi đầu khai nhận nhận tội lỗi của mình.

Theo lời Giang, sau khi uống rượu với nhiều người trong làng, hắn về nhà cãi nhau với vợ rồi bỏ ra chòi rẫy ngủ. Đến 21h00 ngày 14/3/2022, khi đi qua rẫy cà phê thấy chị H đang rọi đèn tưới nước thì thú tính của Giang nổi lên.

Để tránh bị chị H phát hiện, hắn nhặt 1 khúc gỗ trong vườn, lẻn ra sau lưng đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân, sau đó bóp cổ chị H và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, tàn ác, sợ bị phát hiện, Rah Lan Giang đã kéo thi thể nạn nhân và xe máy ném xuống giếng nhằm phi tang dấu vết.

Ngày 14/9/2022, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Rah Lan Giang tù chung thân về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Hiếp dâm", tổng hợp hình phạt bị cáo phải lãnh mức án chung thân.

Lật tẩy tội ác kinh hoàng của hai gã lêu lổng sau cánh cửa khép hờ  trên cao nguyên đá Lật tẩy tội ác kinh hoàng của hai gã lêu lổng sau cánh cửa khép hờ trên cao nguyên đá
Bí ẩn đầy ma mị của chiếc xe máy bỗng nhiên “dở chứng” tố cáo kẻ giết người Bí ẩn đầy ma mị của chiếc xe máy bỗng nhiên “dở chứng” tố cáo kẻ giết người
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động