Thứ sáu 03/05/2024 09:08

Hành động đẹp lan tỏa yêu thương, gắn kết cộng đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để học trò thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo. Thông thường, trong dịp này, học trò thường tặng hoa, bánh kem, quà lưu niệm cho thầy cô. Tuy nhiên, cách làm của thầy Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông, quận 6, TP Hồ Chí Minh đã khiến nhiều người cảm động và nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, thầy Hiệu trưởng đã viết thư ngỏ bày tỏ mong muốn thay vì được tặng hoa, quà thì nhà hảo tâm, phụ huynh hãy chuyển thành thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn của nhà trường.

Theo thầy Hiệu trưởng, hiện nhà trường có 89 học sinh khó khăn không thể mua thẻ bảo hiểm y tế. Giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng, sử dụng cho năm 2024. Tổng số tiền cần để mua thẻ bảo hiểm y tế cho những em này là khoảng 60 triệu đồng.

Trong thư ngỏ, nhà trường bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ nhà hảo tâm cùng phụ huynh nhằm giúp đỡ cho những học sinh khó khăn. Chỉ sau hai ngày, Ban giám hiệu đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, phụ huynh, doanh nghiệp.

Ý tưởng của thầy Hiệu trưởng là rất đáng hoan nghênh. Thẻ bảo hiểm y tế là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng của Nhà nước, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau, bệnh tật. Đối với những học sinh khó khăn, thẻ bảo hiểm y tế càng có ý nghĩa to lớn, giúp các em có thể yên tâm học tập. Thẻ bảo hiểm y tế sẽ giúp các em được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Việc thầy Hiệu trưởng xin tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn thể hiện tấm lòng nhân ái, bao dung của thầy cô giáo. Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn quan tâm, chăm lo đến đời sống của học sinh. Thầy cô luôn mong muốn các em học sinh có thể được học tập trong môi trường tốt nhất, không bị chi phối bởi những khó khăn về kinh tế.

Bên cạnh đó, việc thầy Hiệu trưởng làm theo cách này cũng là một cách để giáo dục học sinh về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Qua việc ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn, các nhà hảo tâm, phụ huynh cũng đã thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia của mình với cộng đồng.

Có thể nói, cách làm của thầy Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông là một việc làm ý nghĩa, đáng được nhân rộng. Đây là một hành động đẹp góp phần lan tỏa yêu thương, gắn kết cộng đồng.

Những bàn tay lan tỏa yêu thương và gắn kết hạnh phúc
Những "nhịp cầu" lan toả yêu thương tại lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước
Cô giáo với tấm lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động