Thứ năm 25/04/2024 21:27

Hãng Ford lỗ hơn 5 tỷ USD về phát triển xe điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là dự báo được Ford đưa ra về khoản lỗ mà hãng này sẽ phải chịu để phát triển mảng xe điện.
Hãng Ford lỗ hơn 5 tỷ USD về phát triển xe điện
Ford đang tập trung rất lớn nguồn lực vào mảng xe điện.

Theo báo cáo, Ford Motors dự kiến ​​hoạt động kinh doanh xe điện trong năm 2023 sẽ tiếp tục lỗ trong khi dự báo lợi nhuận tăng ở mảng xe động cơ đốt trong.

Hãng xe của Mỹ dự kiến khoản lỗ từ mảng sản xuất và kinh doanh xe điện sẽ tăng gấp rưỡi, lên 3 tỷ USD trong năm 2023 so với mức lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, Ford dự kiến ​​thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) là 7 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe động cơ đốt trong và khoảng 6 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe thương mại.

Năm 2022, mảng kinh doanh xe động cơ đốt trong và xe thương mại lần lượt kiếm được lợi nhuận 6,8 tỷ USD và 3,2 tỷ USD, trong khi mảng kinh doanh xe điện lỗ khoảng 2,1 tỷ USD.

Đây cũng là lần đầu tiên Ford công khai kết quả của từng mảng trong số ba lĩnh vực kinh doanh được hình thành từ năm 2022 như một phần của quá trình tái tổ chức Ford toàn cầu, thay vì báo cáo kết quả tài chính theo từng khu vực địa lý như trước đây.

Cũng theo Giám đốc tài chính Ford - John Lawler thì hãng dự kiến khoản lỗ ở mảng xe điện tăng trong năm 2023 là do đang tập trung nguồn lục để xây dựng các nhà máy sản xuất ở Tennessee và Kentucky cũng như tăng cường thu mua các hóa chất làm pin

Ngoài ra, ông John Lawler cũng hy vọng mảng xe điện sẽ đạt mức hòa vốn vào cuối năm 2024 khi mà năng lực sản xuất của các nhà máy sản xuất của hãng đạt được 600.000 xe điện/năm và có thể sản xuất 2 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2026.

Twitter bị rò rỉ mã nguồn Twitter bị rò rỉ mã nguồn
Apple Watch sẽ có tính năng mới độc đáo trong tương lai Apple Watch sẽ có tính năng mới độc đáo trong tương lai
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động