Thứ năm 02/05/2024 17:54

Hàng công bất lực, U23 Việt Nam bị cầm hoà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày mà hàng thủ U23 Philippines chơi tỉnh táo và lăn xả cùng với đó là các chân sút bên phía U23 Việt Nam tỏ ra kém duyên khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.
Hàng công bất lực, U23  Việt Nam bị cầm hoà
U23 Việt Nam bất lực trước hàng thủ của U23 Philippines. (Ảnh: Hiếu Lương)

Bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31, cả U23 Việt Nam và U23 Philippines đều cũng như mục tiêu của riêng mình.

Đối với đội chủ nhà, mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước U23 Indonesia ở lượt đấu trước. U23 Việt Nam có vài sự điều chỉnh so với trận đấu trước. HLV Park Hang Seo xếp Tiến Long đá cặp với Thanh Bình và Việt Anh ở vị trí trung vệ.

Còn Phan Tuấn Tài thay thế Lê Văn Xuân ở vị trí biên. Công Đến có lần đầu đá chính, trong khi Nhâm Mạnh Dũng thay Văn Tùng để đá cặp tiền đạo cùng Tiến Linh.

Ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Fegidero đặt mục tiêu có điểm khi họ thiếu vắng đi đội trưởng Stephan Schrock. U23 Philippines chủ động chơi phòng ngự phản công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã đẩy cao đội hình chơi tấn công và tạo ra sức ép rất lớn lên phía khung thành của Kammeraad.

Hàng công bất lực, U23  Việt Nam bị cầm hoà
Lối chơi của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cơn mưa tại Việt Trì. (Ảnh: Hiếu Lương)

Tuy nhiên đội bóng áo trắng mới là người có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Phút 11, Pangcog bấm bóng để Bedic Hervas đánh đầu cận thành. Song cú dứt điểm của tiền đạo U23 Philippines không tốt.

Đến phút 14, U23 Việt Nam có câu trả lời, sau pha nhả bóng lại vừa tầm của Tuấn Tài, Công Đến dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Thế trận đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho U23 Việt Nam. Thế trận sau đó đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cơn mưa bất chợt tại Việt Trì đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi kỹ thuật và phối hợp ngắn của đội bóng áo đỏ.

Vì thế mà hiệp 1 trôi về những phút cuối mà U23 Việt Nam vẫn không thể có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tỷ số của 45 phút đầu là 0-0.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam lập tức có sự thay đổi người. Lê Văn Xuân vào thay Phan Tuấn Tài, còn Hoàng Anh thế chỗ của Công Đến.

U23 Việt Nam tiếp tục tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương. Gần như bóng chỉ luân chuyển bên phía khung thành của U23 Philippines.

Phút 51, từ quả tạt bên cánh phải của Hoàng Đức, Thanh Bình bật cao đánh đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn U23 Philippines.

Hàng công bất lực, U23  Việt Nam bị cầm hoà
Hàng thủ của U23 Philippines chơi rất tập trung trong suốt 90 phút của trận đấu.

Đến phút 59, U23 VIệt Nam có pha phản công cực nhanh từ sân nhà. Đáng tiếc là nỗ lực dứt điểm cuối cùng của Tiến Linh đã bị 1 cầu thủ Philippines lăn xả cản phá.

Chỉ 2 phút sau, cơ hội lại đến với đội bóng áo đỏ khi Việt Anh ở vị trí thoải mái bật cao đánh đầu từ quả phạt góc nhưng bóng lại đi chệch cột đáng tiếc.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối U23 Việt Nam vẫn miệt mài triển khai các pha tấn công của mình. Trong khi U23 Philippines vẫn thi đấu rất tập trung để bảo vệ khung thành của Kammeraad.

Những cơn mưa nặng hạt tại Việt Trì đã khiến thể lực của đội chủ nhà bị bào mòn và các đường bóng dường như không còn được chuẩn xác như ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Đến phút 75, trung vệ Tiến Long thử vận may với cú sút xa từ khoảng cách 30m, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại của trận đấu, U23 Philippines làm tất cả những gì có thể để bảo toàn kết quả hòa. Trong khi đó, U23 Việt Nam tỏ ra bất lực và không thể làm tung lưới của thủ thành Kammeraad.

Chung cuộc, U23 Việt Nam bị cầm hòa 0-0 trước U23 Philippines. Với kết quả này, cả hai đội chia nhau 1 điểm cũng như cùng có 4 điểm sau 2 trận đấu. Philippines vẫn đứng đầu bảng đấu nhờ hơn Việt Nam 1 bàn thắng.

Thông tin trước trận đấu U23 Việt Nam - U23 Philippines Thông tin trước trận đấu U23 Việt Nam - U23 Philippines
Toàn cảnh trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Philippines Toàn cảnh trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Philippines
U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Sự khác biệt của đẳng cấp
Thua trắng 0-3, HLV ĐT U23 Indonesia đổ tại...trọng tài Thua trắng 0-3, HLV ĐT U23 Indonesia đổ tại...trọng tài
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động