Thứ ba 07/05/2024 23:29

Hai tấm vé cuối cùng của khu vực CONCACAF tại VCK World Cup 2022 được xác định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau loạt trận vừa kết thúc vào sáng nay (31-3) tại vòng loại World Cup 2022 đã xác định được 2 cái tên cuối cùng của khu vực CONCACAF sẽ góp mặt tại Qatar vào cuối năm nay.
Hai tấm vé cuối cùng của khu vực CONCACAF tại VCK World Cup 2022 được xác định
Mexico và Mỹ là hai đại diện còn lại của khu vực CONCACAF giành vé tới Qatar.

Theo đó, Canada đã đội bóng đầu tiên tại khu vực CONCACAF giành vé sớm tới Qatar tham dự World Cup 2022. Hai suất chính thức còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Mỹ, Mexico (25 điểm) và Costa Rica (22 điểm).

Trong khi Mỹ và Costa Rica sẽ phải đối đầu nhau ở lượt trận cuối thì Mexico chỉ phải đối đầu với El Salvador.

Một kết quả hòa là đủ để Mexico giành vé chính thức nhưng thầy trò Gerardo Martino đã làm được tốt hơn thế khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0.

Với chiến thắng này, Mexico đã về đích ở vị trí thứ 2 vòng loại khu vực CONCACAF và có lần thứ 17 tham dự VCK FIFA World Cup và là lần thứ 8 liên tiếp kể từ năm 1994.

Hai tấm vé cuối cùng của khu vực CONCACAF tại VCK World Cup 2022 được xác định
Kết quả chung cuộc của vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF.

Còn ở trận đấu còn lại, Costa Rica đã rất nỗ lực để đánh bại Mỹ với tỷ số 2-0. Tuy nhiên đó là không đủ để đội chủ nhà giành vé chính thức. Mỹ và Costa Rica cùng có 25 điểm sau khi kết thúc vòng loại nhưng đại diện tới từ Caribe phải đứng dưới với hiệu số thua kém hơn.

Như vậy, Mỹ xếp ở vị trí thứ 3 và chính thức giành vé tới Qatar tham dự VCK FIFA World Cup 2022 sau khi lỡ hẹn ở giải đấu tại Nga cách đây 4 năm.

Còn với Costa Rica, họ sẽ phải tiếp tục tìm kiếm cơ hội đến Qatar thông qua vòng play-off liên lục địa với New Zealand, đội bóng dẫn đầu vòng loại khu vực châu Đại dương. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 tại Qatar.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động