Chủ nhật 19/05/2024 00:45

Hải Phòng thắng ấn tượng để giành ngôi đầu tại AFC Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu giữa Hải Phòng và đội đầu bảng Sabah ở lượt trận thứ ba của vòng bảng AFC Cup diễn ra tại sân Lạch Tray kết thúc với một kịch bản bất ngờ khi đội chủ nhà có thắng lợi 3-2.
Hải Phòng thắng ấn tượng để giành ngôi đầu tại AFC Cup
Hải Phòng có chiến thắng thuyết phục tại AFC Cup. (Ảnh: AFC)

Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ đến từ Malaysia nhưng Hải Phòng đã gây bất ngờ với một chiến thuật sắc sảo dưới sự chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm để giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-2 chung cuộc.

Trận đấu bắt đầu với sự tấn công mạnh mẽ của Hải Phòng ngay từ phút đầu tiên. Ngay phút thứ 4, Đàm Tiến Dũng đã tạo ra quả treo bóng khó chịu từ chấm đá phạt khiến thủ môn Sabah phải vất vả cứu thua.

Đến phút 14, tỷ số của trận đấu được mở cho Hải Phòng. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái, Hữu Sơn tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa khiến thủ thành Damien Lim bị khuất phục. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà.

Chỉ 3 phút sau đó, đội chủ nhà tiếp đà hưng phấn để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công lần này là Đàm Tiến Dũng với cú sút xa ở ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ đội khách đổi hướng khiến thủ thành của Sabah không thể cản phá.

Đội chủ nhà tiếp tục tấn công mạnh mẽ sau khi vươn lên dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn thêm của họ đã không được tận dụng triệt để. Trong khi đó, đội khách Sabah cũng không có quá nhiều cơ hội ghi bàn. Tỷ số là 2-0 sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp hai, trận đấu trở nên càng hấp dẫn hơn khi Sabah tăng cường sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Hải Phòng cũng không ngừng tấn công và suýt có bàn thắng thứ ba từ cú sút phạt của Đàm Tiến Dũng.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu diễn ra ở 20 phút cuối trận. Sabah đã gỡ lại được một bàn sau cú đánh đầu cận thành của Ramon Machado.

Hải Phòng cũng rất nhanh có được câu trả lời với bàn thắng thứ 3 để tái lập khoảng cách 2 bàn dẫn trước. Đến phút 80, đội khách tiếp tục có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 với siêu phẩm của Steven Robbat.

Những phút cuối, Hải Phòng đã thi đấu tập trung, đặc biệt trong việc duy trì sự ổn định ở hàng phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Chiến thắng chung cuộc 3-2 đã giúp Hải Phòng vượt qua Sabah để vươn lên ngôi đầu bảng H với 6 điểm và mở ra cơ hội lớn để vào vòng knock-out AFC Cup.

HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò đã chứng minh được tinh thần chiến đấu quả cảm và quyết tâm của mình, cùng với chiến thuật ấn tượng đưa đội bóng đất cảng đến chiến thắng trước đối thủ mạnh.

HLV Mai Đức Chung chia tay đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung chia tay đội tuyển nữ Việt Nam
CĐV Hải Phòng bị cấm vào sân Hàng Đẫy trong trận đội nhà gặp Hà Nội FC CĐV Hải Phòng bị cấm vào sân Hàng Đẫy trong trận đội nhà gặp Hà Nội FC
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động